X

ผู้ว่าฯเมืองคอนลงนาม 38 องค์กร แก้ไขปัญหายาเสพติด ขับเคลื่อนโครงการ”TO BE NUMBER ONE”

นครศรีธรรมราช:38 องค์กรร่วมลงนาม (MOU) จัดการแก้ไขปัญหายาเสพติด เน้นจุดเสี่ยงสถานศึกษา เยาวชน ผู้ว่าฯนำโครงการทูลกระหม่อมขับเคลื่อนแผนการดำเนินงาน มองผู้เสพคือผู้ป่วยต้องรับการบำบัดรักษา ตัดวงจรการค้าขาย

วันอังคารที่ 4 กันยายน 2561 ที่ห้องประชุม”บงกชรัตน์”โรงแรมทวินโลตัส นครศรีธรรมราช นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นประธานในพิธี ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ขับเคลื่อนโครงการ “TO BE NUMBER ONE” จังหวัดนครศรีธรรมราช ในการร่วมกันรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในจังหวัด โดยเฉพาะตามสถานศึกษาต่างๆ และในตัวเยาวชน ที่กำลังจะก้าวเป็นอนาคตของชาติ โดยตัวแทนจากองค์กร หน่วยงานต่างๆกว่า 38 องค์กรในจังหวัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ในครั้งนี้ และมีคณะผู้บริหารจากสถานศึกษาทุกแห่งทั่วทั้งจังหวัด รวมถึง หัวหน้าหน่วยงาน กระทรวงที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัด ผู้ขับเคลื่อนระดับอำเภอ นายอำเภอ ผู้แทนสถานศึกษาทุกระดับ ทุกสังกัด ทุกประเภท องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานพินิจ เรือนจำ ชุมชน และสาธารณสุข เข้าร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 250 คน

การทำพิธีลงนามในครั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนแก้ไขปัญหายาเสพติดในครั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของหายาเสพติด ยิ่งทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น และพบว่าจังหวัดนครศรีธรรมราชมีการแพร่ระบาด ไปทั่วทุกพื้นที่โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน ตามสถานศึกษาต่างๆ โดยรัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาเฉพาะหน้าที่จะต้องได้รับการป้องกันและแก้ไขอย่างเร่งด่วน ในปีงบประมาณ 2561 โดยมีนโยบายในการดำเนินงานคือ “ประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด” โดยให้ยึดหลัก ผู้เสพคือผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัดรักษา พร้อมทั้งมีกลไกติดตามช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ รวมทั้งดำเนินการป้องกันกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไปไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายโครงการดังกล่าวภายใต้โครงการ “TO BE NUMBER ONE” ซึ่งทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีความห่วงใยต่อประชาชนชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ทรงรับเป็นองค์ประธานโครงการรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด “TO BE NUMBER ONE” ขึ้น และได้ดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์ 3 ยุทธศาสตร์คือ 1) การรณรงค์ปลุกจิตสำนึก และสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 2) การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้แก่เยาวชนในชุมชน และสถานศึกษา 3) การสร้างและพัฒนาเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ