X

มรภ.เมืองคอนสนองนโยบายรัฐบาล สร้างผลิตภัณฑ์ต้นแบบอุตสาหกรรมยางและผลิตภัณฑ์ยาง

นครศรีธรรมราช:เดินหน้าพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่ทำจากยางพารา ช่วยเหลือเกษตรกรชาวใต้ยุคราคายางพาราตกตำ เน้นกลุ่มวิสาหกิจชุมชน พัฒนาสร้างอาชีพรายได้ให้กับครอบครัว พร้อมคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆให้เข้ากับยุคสมัยใช้งานได้จริง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 10 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมให้คำปรึกษาแนะนำด้านการเพิ่มผลิตภาพและสร้างผลิตภัณฑ์ต้นแบบอุตสาหกรรมยางและผลิตภัณฑ์ยาง ตามโครงการเพิ่มศักยภาพและยกระดับเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเป้าหมาย แก่กลุ่มเป้าหมายจำนวน 10 สถานที่ประกอบการ และผู้เข้าร่วม 50 คน โดยมี ดร.ธนาภรณ์ เมืองมุงคุณ รองอธิการบดี มรภ.นครศรีธรรมราช เป็นประธาน

นายอดิศร ไกรนรา อาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มรภ. ในฐานะผู้จัดการโครงการฯ กล่าวกิจกรรมดังกล่าวเป็นการต่อยอดจากกลุ่มเป้าหมายเดิม เพื่อพัฒนาศักยภาพการผลิตของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มสหกรณ์ในอุตสาหกรรมยางและผลิตภัณฑ์ยาง ให้มีประสิทธิภาพและพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่ตอบสนองความต้องการของตลาด รวมทั้งได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านการเพิ่มผลิตภาพและสร้างผลิตภัณฑ์ต้นแบบ 5 กิจการ 5 กลุ่ม 6 ผลิตภัณฑ์ ผลลัพท์ ลดของเสีย ร้อยละ หรือลดต้นทุนร้อยละ 6 มูลค่ายอดขายที่เพิ่มขึ้น ร้อยละ 9 และร้อยละ 30 ของผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่ได้รับการพัฒนาสามารถนำไปต่อยอดผลิตภัณฑ์ในเชิงพาณิชย์ 2 ผลิตภัณฑ์

ดร.ธนาภรณ์ กล่าว โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่างศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 10 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการไขปัญหาด้านยางพารา และเป็นไปตามนโยบายและพันธกิจของรัฐบาล เพื่อพัฒนาศักยภาพการผลิตในอุตสาหกรรมยางและผลิตภัณฑ์ยางให้มีประสิทธิภาพและพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่ตอบสนองความต้องการของตลาด โดยมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยางและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบให้ผู้ที่เข้าร่วมปรึกษาและสนใจพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ของตนเองอีกด้วย และประการสุดท้ายเป็นการตอบโจทย์การยกระดับการพัฒนาอาชีพของสถานประกอบการสู่ความเป็นสากลได้อย่างยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ