X

ไร้วี่แววจับกุม-วัยรุ่นเลี้ยง’วัวชน’งัดบาตรพระขโมยเงินบุญวัดยังลอยนวล ชาวบ้านเริ่มหน่าย

นครศรีธรรมราช:เด็กเลี้ยงวัวขโมยเงินทำบุญวัดในบาตรพระประจำวัน ยังลอยนวล ชาวบ้านต่างพากันหมดศรัทธาความเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของตำรวจเมืองคอนหลังครบ 1 อาทิตย์ยังนิ่งเฉย วอนเร่งจับ หวั่นย้อนมาขโมยรอบสอง จากกรณีที่มีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 17-25 ปี สวมเสื้อยืดคอวีลายพรางนุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาลเข้มขับขี่รถ จยย.พ่วงข้าง พร้อมบรรทุก เครื่องตัดหญ้าชนิดสะพายบ่า มาด้วย ได้ขับเข้ามาภายในวัด หนองบัว หมู่ 3 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพียงลำพัง ก่อนลงมือเข้าไปก่อเหตุงัดฝาบาตรพระ ที่ทางเจ้าอาวาสวัดได้นำมาติดตั้งคล้องกุญแจยึดติดไว้กับเหล็กอย่างแข็งแรงแน่นหนาไว้ เพื่อให้ญาติโยมชาวบ้านได้ทำบุญเสริม ดวงชะตาประจำวันเกิดของตัวเอง บริเวณภายในศาลา “พ่อท่านสมภารเพ็งจันทร์ โกนาโค” หรือที่ชาวบ้านเรียก’หลาพ่อท่าน’อดีตเจ้าอาวาสวัด ที่เลื่องชื่อในเรื่องวาจาที่ศักดิ์สิทธิ์ และมีอภินิหารเดินบนผิวน้ำข้ามไปยังอีกฝั่งคลองเพื่อไปบิณฑบาตที่บ้านญาติโยม จนเป็นที่เลื่อมใสเคารพศรัทธาและบูชามากว่าช่วงอายุคน

เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.04น.ของวันพุธที่ 11 มี.ค.63 ที่ผ่านมา โดยพระครูสุธรรม ปัญญาสาร เจ้าอาวาสวัด ได้มาทราบเรื่องในภายหลังวันเกิดเหตุ 2 วัน ในวันที่ 13 มี.ค.63 เนื่องจากพระครูสุธรรม ได้ประสงค์เข้าไปเพื่อต้องการจะไปนำเงินที่ชาวบ้านได้ทำบุญไว้ออกมาเก็บรักษา เนื่องจากหลายเดือนแล้วที่ไม่ได้ไปนำออกมา แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่า ฝาบาตรหลายใบถูกงัดเปิดง้างออกได้รับความเสียหาย และมีเงินที่เป็นเหรียญตกหล่นอยู่บนพื้นจำนวนหลายเหรียญ เข้าใจว่าคงถูกโจรมางัดขโมยเอาเงินไป จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดที่ได้ติดตั้งเอาไว้บริเวณหน้าศาลา จนพบตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดได้บันทึกการกระทำของโจรใจบาปรายนี้เอาไว้ได้อย่างชัดเจน

ซึ่งในคลิปได้เผยให้เห็นถึงพฤติกรรมของชายวัยรุ่นคนดังกล่าวที่ไม่เกรงกลัวต่อบาป และกฎหมาย งัดขโมยเงินต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนขับรถพ่วงข้างหนีออกจากวัดไปด้วยความใจเย็น ซึ่งกล้องวงจรปิดทุกมุมภายในวัดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ทุกอริยาบทตั้งแต่ขับรถเข้าประตูวัดมาจนลงมือก่อเหตุและขณะขับรถหลบหนีหายไปอย่างไร้ร่องรอยซึ่งก่อนนี้ทางเจ้าอาวาสวัดได้รวมรวมหลักฐานซึ่งเป็นภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิดชุดดังกล่าวที่สามารถจับพฤติกรรม รูปพรรณสันฐาน ลักษณะและใบหน้า รวมถึงยานพาหนะที่คนร้ายใช้มาก่อเหตุ มอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการแกะรอยออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษทางกฎหมายแล้ว ซึ่งทางวัดรวมถึงญาติโยมต่างพากันมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวคนร้ายมาลงโทษได้อย่างแน่นอน เนื่องจากภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน จนถึงขณะนี้เวลาผ่านไปจนครบ 1 อาทิตย์ ยังไม่มีวีแววคำตอบหรือความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัวคนร้ายจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเลยล่าสุดชาวบ้านได้เดินทางมาพบ พระครูสุธรรม ปัญญาสาร เจ้าอาวาสวัด เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าดังกล่าว ทางพระครูสุธรรมไม่สามารถให้คำตอบกับชาวบ้านได้ ต้องให้เวลาเจ้าหน้าตำรวจเขาได้ทำงานก่อน จริงแล้วแค่ต้องการมอบหลักฐานให้กับตำรวจไว้เพื่อเป็นข้อมูล เผื่อคนร้ายรายนี้ไปลงมือก่อเหตุที่อื่นต่อ อย่างน้อยทางการตำรวจก็จะได้มีข้อมูลอยู่ในบัญชีอาชญากรรม เรื่องจะจับกุมได้หรือไม่ได้ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ เพียงแต่หากไม่สามารถจับกุมได้ก็จะทำให้หัวขโมยรายนี้รู้สึกย่ามใจ และอาจไปลงมือก่อเหตุขโมยทรัพย์สินในที่อื่นๆโดยเฉพาะทรัพย์สินของชาวบ้าน หรือคิดไปจี้ปล้นซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับคนในสังคมได้อีกเท่านั้น
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1611494969003340&id=100004285561138
ชาวบ้านรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า ภาพที่ปรากฏนั้นมันชัดเจนมาก คนใกล้ชิดหรือญาติเพื่อนฝูงของผู้ก่อเหตุย่อมรู้ดีว่าเด็กคนนี้เป็นใครอยู่ที่ไหนลูกเต้าเหล่าใคร ขณะที่ชาวบ้านทุกคนต่างพากันสาปแช่งให้คนก่อเหตุได้รับผลกรรมกับสิ่งที่ทำไป ด้วยการขโมยเงินอนุโมทนาบุญจากคนเฒ่าคนแก่ที่เข้ามาทำบุญในวัด และกระทำการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนเลื่อมใสกราบไหว้ศรัทธาบูชา โดยขอให้มีอันเป็นไป และชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ได้เห็นภาพคลิปต่างให้ข้อมูลว่าวัยรุ่นรายนี้น่าจะอยู่ไม่ไกล และน่าจะเป็นเด็กเลี้ยงวัวชนให้กับค่ายบ่อนวัวชนค่ายหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียงหมู่บ้านถัดไป ซึ่งน่าจะเลี้ยงวัวอยู่แถวๆ”บ้านน้ำรอบ” แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจถึงไม่มีข้อมูลของวัยรุ่ยคนดังกล่าวเลย จริงแล้วน่าจะสามารถออกหมายจับตัวคนร้ายได้แล้วด้วยซ้ำตั้งแต่วันแรกๆที่ได้คลิปหลักฐานไป ตอนนี้ชาวบ้านทุกคนกำลังหมดศรัทธาและหน่ายกับการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก ปัญหาจี้ปล้นวิ่งราวทรัพย์ ลักขโมยมีเกิดขึ้นทุกวัน ประชาชนชาวบ้านได้รับความเสียหายมาโดยตลอด อยากทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำอะไรกันอยู่ หรือเห็นว่าเรื่องที่เกิดเป็นเรื่องเล็กๆ ทรัพย์สินของชาวบ้านของวัดของสาธารณะพังสูญหายไปไม่สำคัญหรืออย่างไร หรือจะต้องรอให้โจรหัวขโมยรายนี้ลงมือก่อเหตุซ้ำรอบสอง ซึ่งป่านี้ไม่รู้ว่าไปไหนต่อไหนแล้ว แถมยังหัวเราะเยาะเย้ยเจ้าหน้าตำรวจนครศรีธรรมราชที่ไม่สามารถทำอะไรได้ทั้งๆที่ภาพก็ปรากฏให้เห็นได้อย่างชัดเจนไม่กลัวบาป คลิป! เด็กเลี้ยงวัวย่องเงียบขโมยเงิน’โกร่ง’พ่อท่าน”สมภารเพ็งจันทร์”ที่ชาวบ้านบูชา ก่อนยกมือไหว้จากไป – 77ข่าวเด็ด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ