X

ผวาหนัก! ‘โควิด-19’รุกคนเมืองคอน-ร้องขอปิดบ่อนการพนัน-ตั้งจุดคัดกรองถาวร

นครศรีธรรมราช:โควิด-19 รุกคืบคนเมืองคอน ต่างพากันผวา เรียกร้องตั้งจุดคัดกรองสถานที่คนเข้าออกมากและแออัด อย่างสถานีขนส่ง,สนามบิน พร้อมขอให้ปิดบ่อนไก่ชน,วัวชน เพื่อความปลอดภัยของคนในสังคมส่วนรวมผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศโดยทั่วไปภายหลังโรคโควิด-19 เข้ามาเยี่ยมเยียนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งทางศูนย์สื่อสารความเสี่ยงสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่สถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ วันที่ 17 มีนาคม 2563 เวลา 11.00 น. พบว่า ผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค มี 29 ราย ส่งตรวจไม่พบเชื้อ จำนวน 25 ราย ผู้ป่วยยืนยัน 1 ราย (อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด) และรอการตรวจผลอีก 3 รายส่วนกระแสข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่ามีผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ในพื้นที่ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กำลังใช้ชีวิตปะปนอยู่กับทุกคนในสังคมอย่างเป็นปกติ โดยกระแสข่าวได้ออกมาเป็นระยะๆ จนคนทั้งเมืองเกิดความวิตกกังวลเพิ่มมากขึ้น ชาวเน็ตจึงต่างพากันตรวจเช็คข้อมูล ซึ่งพบว่ามีผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อโควิด-19 มีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวจริง โดยได้รับเชื้อมาจากสนามมวยลุมพินี กรุงเทพฯ และช่วยกันแจ้งข้อมูลกระจายข่าวให้พี่น้องประชาชนทุกคนได้รับทราบ และขอให้ จนท.เข้าทำการตรวจสอบควบคุมหาวิธีป้องกัน รวมถึงสมชิกคนอื่นๆในครอบครัวของผู้ติดเชื้อ เนื่องจากเกรงว่าเชื้อจะแพร่กระจายออกไปเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลที่ทราบเพิ่มเติมว่ากลุ่มคนเหล่านี้ทำงานอยู่ในตลาดพืชผล และตลาดหัวอิฐ สถานที่ที่มีประชาชนชาวบ้านเข้าออกกันเป็นจำนวนมากและอยู่ใจกลางเมือง คนเมืองนครศรีธรรมราชทุกคนอาจตกอยู่ในความเสี่ยงขณะที่เพจ นครอาสา ศูนย์ประสานงานจิตอาสาแจ้งเตือนภัยพิบัติ ได้โพสต์ข้อความเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐตั้งจุดคัดกรองตามสถานที่สำคัญๆที่มีคนเข้าออกมาก อย่างสถานีขนส่งทุกแห่ง รวมถึงสนามบินอีกด้วย เนื่องจากการคัดกรองตามสถานที่ดังกล่าวเกิดขึ้นแค่ในช่วงระยะแรก แต่สถานที่เหล่านี้มีการเข้าออกของคนตลอดเวลาทุกวัน ส่งผลให้ประชาชนเกิดความหวาดระวังกับโรคโควิด-19 เป็นอย่างมาก ซึ่งมีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าสมควรที่จะต้องเข้มงวดกว่าที่เป็นอยู่ได้แล้ว เนื่องจากเชื้อโรครุกคืบเข้ามาใกล้ตัวทุกขณะด้านผู้ใช้บริการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชรายหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์เชื้อไวรัสรวมถึงมาตรการควบคุมป้องกันยับยั้งของเชื้อ โดยเฉพาะการคัดกรองบุคคลตามสถานที่วำคัญๆอย่างท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชซึ่งยังไม่มีความเข้มงวดตามที่ควรจะเป็น โดยได้โพสต์ข้อความลงในเพจ’ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช’ว่า “จุดคัดกรองที่สนามบินน่าจะมีทุกวันทั้งขาเข้าและขาออก” เพื่อความปลอดภัยของคนนครศรีธรรมราชและผู้มาเยือน

ด้านนายเจนวิทย์ไกรสินธุ์อดีต สส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกศาลตัดสิทธิ์ทางการเมืองไปพร้อมกับนายธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจหน.พรรคและคนอื่นๆได้โพสต์เฟซบุ๊ค ตำหนิผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ยังปล่อยให้บ่อนการพนันอย่าง บ่อนไก่ชน,วัวชน ยังคงเปิดเล่นอยู่ตามปกติทั้งๆที่เป็นสถานที่ ที่มีความเสี่ยงสูงมากต่อการติดและแพร่กระจายของเชื้อในวงกว้าง หากมีบุคคลที่ติดเชื้อเข้าไปปะปนอยู่ แม้จะมีการระมัดระวังและป้องกันอยู่ก็ตาม โดยได้เรียกร้องให้มีการปิดบ่อนการพนันทุกชนิดทุกแห่งในพื้นที่นครศรีธรรมราชก่อน รวมถึงบ่อนการพนันอื่นๆ ที่แฝงอยู่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายพ้นจากความเสี่ยง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของพี่น้องประชาชนทุกคน ด้านสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้ออกมาเรียกร้อง ขอกำลังจิตอาสาเพิ่ม เพื่อระดมกำลังในการตัดผ้าเพื่อนำไปให้ช่างทำการเย็บเป็นหน้ากากเพื่อความรวดเร็วในการผลิตให้เพียงพอกับความต้องการของพี่น้องประชาชนที่กำลังตื่นกลัวอยู่ในขณะนี้ โดยจะนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในทุกๆพื้นที่เพื่อนำไปใช้ป้องกันเชื้อไวรัสที่ทุกคนไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าเชื้อกำลังปะปนอยู่ใกล้ตัวเรา หรือตัวเรากำลังไปปะปนอยู่กับผู้ที่ได้รับเชื้ออยู่หรือไม่อ่านข่าวย้อนหลังกระแสข่าวลือผู้ติดเชื้อ โควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ