X

ผู้การฯเมืองคอนเรียกประชุมชุดทำคดี “แชร์ทองคำเครียด” ผู้เสียหายเตรียมยื่นคัดค้านประกันศาล ร้องตรวจสอบห้างทองเอี่ยว

นครศรีธรรมราช:ผู้เสียหายคดี”แชร์ทองคำเมืองคอน”เรียกร้องตรวจสอบห้างทอง เชื่อมีเอี่ยวคดีหนุนหลัง “กิ๊ฟ”จัดฉากเข้ามอบตัวสู้คดี พร้อมใจยื่นคัดค้านการประกันตัวต่อศาลพรุ่งนี้ หวั่นหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในคดีฉ้อโกงแชร์ทองคำในจังหวัดนครศรีธรรมราช หลัง น.ส.นิชนิภา หรือกิ๊ฟ  ชอบพจน์ อายุ 28 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 309/2561 ลงวันที่ 24 ส.ค.2561 และได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครศรีธรรมราชเมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (26 ส.ค.61) โดยเจ้าพนักงานได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาก่อนนำตัวไปคุมขังและไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด ซึ่งผลการสอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน โดยจะขอให้การในชั้นศาล

ล่าสุดวันนี้ (27 ส.ค.61) พล.ต.ต.วันไชย  เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนและคณะทำงานทุกฝ่ายเข้าประชุมอย่างเร่งด่วน เพื่อติดตามความคืบหน้าผลสรุปสำนวนคดีก่อนจะครบกำหนดระยะเวลาคุมขัง เพื่อนำตัวไปส่งศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชทำการฝากขังต่อในวันพรุ่งนี้( 28 ส.ค.61) การประชุมเป็นไปอย่างเคร่งเครียด และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมรับฟังแต่อย่างใด โดยใช้ระยะเวลาในการประชุมร่วม 3 ชม.

พล.ต.ต.วันไชย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมเสร็จสิ้นว่า คดีดังกล่าวไม่มีอะไรน่าห่วง ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนทำคดีอย่างเต็มที่ ตรงไปตรงมาและรัดกุมที่สุด โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และได้มอบหมายให้รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชลงมาคุมเข้มคดีนี้เป็นพิเศษ ซึ่งผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ทำการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจนครบถ้วนและออกหมายจับผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา และในขั้นตอนต่อไปกำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐานว่าจะมีใครร่วมกระบวนการหรืออยู่เบื้องหลังในคดีนี้ด้วยหรือไม่ หากพบว่ามีใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีในทันที ขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะ

สำหรับ น.ส.นิชนิภา หรือกิ๊ฟ ชอบพจน์ วันนี้ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ภายในห้องขัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้มอยู่ด้านหน้าตลอด 24 ชม.และติดตามเฝ้าดูพฤติกรรมอยู่อย่างใกล้ชิด เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการที่เคร่งเครียด ไม่พูดไม่จากับใครหลังไม่ได้รับการประกันตัว ซึ่งเกรงว่าจะคิดสั้น ส่วนบรรยากาศภายนอก ตลอดทั้งวันมีผู้เสียหายทยอยเดินทางเข้าชี้ตัวและตะโกนต่อว่าผู้ต้องหาบนโรงพักด้านหน้าห้องขังอย่างต่อเนื่อง และในวันพรุ่งนี้ผู้เสียหายทั้งหมดจะพร้อมใจกันเดินทางไปที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อยื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา หลังทราบว่าผู้ต้องหาได้เตรียมหลักทรัพย์ยื่นขอรับการประกันตัวในชั้นศาล

ผู้เสียหายรายหนึ่งได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกผู้ประกอบการห้างร้านทองทั้ง 3 แห่ง ที่ผู้เสียหายเข้าไปรับทอง “ย่านท่าวังสองร้าน และภายในห้างสรรพสินใหญ่บริเวณหัวถนนอีกหนึ่งร้าน” มาทำการสอบสวนและตรวจสอบบัญชีทางการเงินให้ครบถ้วนตามหลักฐานที่ผู้เสียหายทั้งหมดได้มอบให้กับพนักงานสอบสวน ไม่อยากให้มองข้ามไป ซึ่งเชื่อว่าห้างทองทั้ง 3 แห่งต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอย่างแน่นอน สำหรับหลักฐานที่สำคัญคือหลักฐานที่ผู้เสียหายทุกคนได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้กับห้างร้านโดยตรงในระยะหลังๆ ซึ่งเงินส่วนใหญ่ที่หายไปล้วนแล้วไปอยู่กับห้างร้านทองทั้ง 3 แห่งนี้ โดยมี น.ส.กิ๊ฟ ผู้ต้องหาเป็นผู้ดำเนินการติดต่อจัดหาทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ