X

อึ้ง!เด็ก ม.3 เมืองคอน สอนมวย นายกฯตู่”ไร้น้ำยา”จะพาคนไทยตายหมด

นครศรีธรรมราช:เด็กม.3 เมืองคอน ไลฟ์สดกับจอม เพชรประดับ ย้ำ “ผู้นำไร้น้ำยา จะพาเราตายกันหมด ไม่ตายด้วยไวรัสก็ตายด้วย เผด็จการทหาร” วันที่ 16 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ในเฟสบุ๊กส่วนตัวของผู้ใช้ชื่อ “Jom Petchpradab” ได้ไลฟ์สด กับนายนวพล พลึกรุ่งโรจน์ หรือ “น้องโต” อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ร.ร. เทศบาลวัดท่าโพธิ์ อ.เมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง “Thai Voice” เกี่ยวกับการรับมือกับวิกฤติไวรัส Covid 19 และวิกฤติการเมืองที่ประชาชนคนไทยจำนวนมากไม่พอใจต่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีว่า รัฐบาลและนักการเมืองที่มาจาก รัฐธรรมนูญปี 60 ล้วนเป็นบุคคลที่เข้ามาด้วยอำนาจและอิทธิพลของกองทัพ เพื่อการสืบทอดอำนาจของ คสช.ดังนั้นจึงได้ผู้นำประเทศ และสมาชิกรัฐสภาที่ไร้ความสามารถ ไม่จริงใจที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชน ที่แย่กว่านั้นก็คือ เมื่อเกิดความผิดพลาดล้มเหลวในการแก้ปัญหา ก็มักจะโทษประชาชน โทษรัฐบาลที่แล้วๆมา ทั้งๆที่ได้บริหารประเทศมากว่า 6 ปีแล้ว หากมีความสามารถจริงย่อมเป็นที่ยอมรับ และเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชนไปนานแล้ว และยิ่งเมื่อเกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส Covid 19 เข้าไปอีก ยิ่งเพิ่มวิกฤติกับประชาชนหนักเข้าไปอีก ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่คนไทยจะต้องสู้กับไวรัสโควิด-19 ไปพร้อมๆ กันกับการต่อสู้ขับไล่เผด็จการทหาร
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10157957105658965&id=6788589
หลายคนอาจจะมองว่าผมเป็นเด็กแก่แดด แก่เกินเด็ก แต่ผมมองว่าวันนี้เราทุกคนต้องออกมาต่อต้านกับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง วันนี้ผมมองว่าพลังนิสิตนักศึกษาออกมาไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของรัฐบาลกลับมองว่า พลังเหล่านี้เป็นพลังที่ถูกชักนำไปมากกว่าที่จะแสดงความคิดเห็นด้วยตัวเอง ผมผิดหวังกับ สส.ทั้งหมดกว่า 500 เสียง หรือแม้พรรค ปชป.เองที่สนับสนุนรัฐบาลในสิ่งที่ถูกต้อง สนับสนุนด้วยการพายเรือให้โจรนั่ง

มีช่วงหนึ่ง ผู้ดำเนินรายการได้ตั้งคำถามว่า คิดว่า นายกรัฐมนตรีควรลาออกหรือไม่เมื่อมีวิกฤตซ้อนทั้ง Covid 19 และวิกฤติการบริหารงาน ซึ่งนายนวพล พลึกรุ่งโรจน์ หรือ “น้องโต ได้ตอบไปว่า

“ส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าแก้ปัญหาได้ แต่ไม่ทำ วิธีการที่ดีที่สุดในเวลานี้คือ แก้ไข รธน.60 และหากไม่แก้ไข รธน.แล้วเลือกตั้งอีกกี่ครั้งก็ยังเป็นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาอย่างแน่นอน และอย่ามองว่าผมก็ไม่ได้คิดว่าจะเข้าข้างฝ่ายใด การเรียนรู้ที่ผมรับรู้รับทราบในเวลานี้ไม่ได้เรียนในโรงเรียนแต่เรียนรู้ด้วยตัวเอง วันนี้การเมืองยุคเก่าไม่สมควรเอามาใช้กับการเมืองยุค 4.0 ผมอยากเห็นพลังนักศึกษาออกมาต่อต้านและแสดงความคิดเห็นที่เป็นอยู่ในเวลานี้ เรามักจะไร้เดียงสาในสายตาของผู้ใหญ่เสมอ เชื่อว่าเด็กอย่างเราสามารถทำอะไรได้เสมอกัน”

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ