X

ศิลปินจิตอาสาเมืองคอน จัดเล่นดนตรีเปิดหมวก หาทุนผลิตหน้ากาก-เจลล้างมือ แจก ปชช.กันโควิด-19

นครศรีธรรมราช: 9 องค์กรเมืองคอน ปิดห้องโรงละคร อบจ.เล่นดนตรีเปิดหมวก ไลฟ์สดหาเงินรายได้นำไปผลิตเจลล้างมือ และหน้ากากอนามัยแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ช่วยเหลือสังคม ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า วันนี้ทางสมาคมฯ ได้ร่วมกับจังหวัดนครศรีธรรมราช มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช สโมสรโรตารี่นครศรีธรรมราช และ องค์กรภาคเอกชน และจิตอาสา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม“นครต้องปลอดภัยเล่นดนตรีเปิดหมวกปันน้ำใจสู้ภัย COVID-19” เพื่อหาเงินทุนนำไปผลิต”เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย”เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว ด้วยการรวมตัวของเหล่าศิลปินนักดนตรีและจิตอาสาที่ต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในสภาวะเหตุการณ์ความรุนแรงของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระจายไปทั่วทุกพื้นที่ของ ปท.

และจังหวัดนครศรีธรรมราชก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีการพบผู้ป่วยติดเชื้อขึ้นในพื้นที่จังหวัด จนพี่น้องประชาชนเกิดการวิตกกังวล ประกอบกับปัญหาการขาดแคลนสิ่งของป้องกันเชื้ออย่างเช่น ผ้าปิดจมูก,เจลล้างมือ เป็นต้น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน โดยการนำของวง The Teachers321 ที่มีนายฆนัท ธาตุทอง อธิการบดี มรภ.นครศรีธรรมราช มือกลองของวง และศิลปินนักดนตรีที่มีชื่อเสียงของภาคใต้ อย่าง อ.สุเมธ สอดจิตต์ เจ้าของบทเพลง สะพานไม้หมาก และภาคีเครือข่ายศิลปินนักดนตรีจิตอาสาหลายชีวิตที่ได้สละเวลาพร้อมใจกันมาช่วยเหลือประชาชน ในยามที่เกิดความเดือดร้อนขึ้นในบ้านเมืองสำหรับกิจกรรมการเล่นดนตรีเปิดหมวกหารายได้ดังกล่าว จะทำการถ่ายทอดสดออกไปทั่วทั้งประเทศผ่านทางเพจเฟสบุ๊คไลฟ์ The Teachers321 พร้อมปักหมุดช่องทางการขอรับบริจาค ผ่านธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี : เงินบริจาค เพื่อมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีรรมราช หมายเลขบัญชี 816-0-86992-4  ซึ่งพี่น้องประชาชนทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าวได้ด้วยการสละพื้นที่เฟสบุ๊คส่วนตัวเพื่อแชร์กิจกรรมออกไป หรือจะร่วมบริจาคทุนทรัพย์ส่วนตัวตามกำลังได้ในช่องทางที่แจ้งเอาไว้ โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00น.ไปจนถึงเวลาที่ 21.00น.และนอกจากนี้ในกิจกรรมยังมีการคัดกรองตรวจสุขภาพ พร้อมให้ข้อมูลความรู้รวมถึงวิธีแนวทางการป้องกันเชื้อไวรัสอย่างถูกวิธี โดยจนท.ที่มีความรู้ ถ่ายทอดออกไปให้ประชาชนได้รับทราบรวมถึงผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมให้ได้รู้เท่าทันภัยดังกล่าวอีกด้วยขณะนี้ทาง ม.ราชภัฎนครศรีธรรมราช กำลังดำเนินการผลิต แต่จำนวนและปริมาณยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการต่อจำนวนประชากรของจังหวัด จึงมีความจำเป็นยิ่งที่จะต้องระดมทุนเพิ่ม จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเข้ามา เพราะสถานการณ์โรค COVID-19 ขณะนี้เป็นระยะที่ทุกคนจะต้องป้องกันตัวเองก่อน จะหวังพึ่งการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเดียวจะไม่ทันการอย่างแน่นอนนายยุทธนากล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ