X

!!ด่วน “กิ๊ฟ โกงแชร์ทองร้อยล้าน” ดอดเข้ามอบตัวแล้ว ตร.ค้านการประกัน

นครศรีธรรมราช:”กิ๊ฟ” ย่องเงียบเข้ามอบตัวต่อสู้คดี ตร.ค้านการประกันตัว นอนห้องขัง 1 คืน ก่อนส่งฝากขังศาลพรุ่งนี้ ผู้เสียหายรู้ข่าวทยอยเข้าดูหน้า พร้อมกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรม หลังแว่วเสียงไม่ดี กิ๊ฟมาตามเกมส์นายทุน

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.นิชนิภา หรือกิ๊ฟ ชอบพจน์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133/1 ม.2 ต.กำแพงเซา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงแชร์ทองคำที่ตกเป็นข่าวคราวโด่งดังอยู่ในขณะนี้ ได้ย่องเงียบเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช โดยมีญาติพี่น้องเป็นผู้นำพามามอบตัว หลังหลบหนีออกจากพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชไปตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.61 ที่ผ่านมา

ในเบื้องต้นทราบว่า น.ส.นิชนิภา หรือกิ๊ฟ ชอบพจน์ ได้พยายามทำการติดต่อขอเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และได้เดินทางเข้ามอบตัวในในที่สุด โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำและควบคุมตัวไปฝากขังไว้ภายในห้องขังสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ก่อนจะนำตัวไปฝากขังต่อที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชในวันพรุ่งนี้ จันทร์ที่ 27 ส.ค.61 โดยสั่งห้ามไม่ให้ผู้ใดเข้าเยี่ยมเด็ดขาด และไม่อนุญาติให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

สำหรับ น.ส.นิชนิภา หรือกิ๊ฟ ชอบพจน์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชน โดยการหลอกจำหน่ายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ ให้กับลูกค้าเป็นทอดๆทั่วประเทศ คล้ายระบบแชร์ลูกโซ่ โดยการหลอกให้ลูกค้าทุกคนเชื่อใจและไว้วางใจลงทุนทำธุรกิจ ก่อนเชิดเงินหนีหายไป สุดท้ายมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีมากกว่า 50 ราย ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายที่จะต้องชดใช้กว่า 200 ล้านบาท โดย น.ส.กิ๊ฟ ได้หลบหนีออกไปจากพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.61 ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับในเวลาต่อมาเมื่อวันที่ 24 ส.ค.61 แต่ น.ส.กิ๊ฟ ไม่สามารถทนแรงกดดันการนำเสนอข้อมูลข่าวสารจากสื่อมวลชนในพื้นที่ได้ จึงดอดเข้ามอบตัวแบบเงียบๆในเช้าวันนี้ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและต่อสู้คดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ภายหลังผู้เสียหายทราบข่าวการเข้ามอบตัวของ น.ส.กิ๊ฟ ทุกคนต่างพากันทยอยเดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อมาดูหน้าคนโกง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้อนุญาตให้ผู้เสียหายเข้าใกล้บริเวณห้องขังได้แต่อย่างใด โดยทุกคนต่างยังเฝ้ารอคอยติดตามความเคลื่อนไหวอยู่อย่างต่อเนื่อง พร้อมติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด หวังเพื่อให้เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมและทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมากับผู้เสียหาย เนื่องจากแว่วเสียงตอบรับไม่ดีกลับมาว่าการเข้ามอบตัวในครั้งนี้ของ น.ส.กิ๊ฟ มาตามคำสั่งของนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและต่อสู้คดีในการชดใช้ความเสียหายในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ