X

ผู้ประกอบการเมืองคอน! โวย ซื้อเครื่องกำเนิดไฟฟ้าชีวมวล แต่ใช้การไม่ได้ สูญเงินกว่า 150 ล้าน แถมบริษัทติดตั้งไม่รับผิดชอบ

นครศรีธรรมราช:ผู้ประกอบการ ร้องสื่อ บ.เอกชนติดตั้งโรงไฟฟ้าชีวมวลผิดสเปค มูลค่ากว่า 150 ล้าน เชิดเงินหายเงียบปีกว่า ไม่คิดรับผิดชอบ เตรียมแต่งตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ หมดตัว กู้ธนาคาร ดอกเบี้ยบาน วอน สคบ. อุตสาหกรรม หน่วยงานรัฐช่วย ที่บริษัทนครศรีพาราวู๊ดจำกัด ม.1 บ้านน้ำแคบ ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช นายเจษฏา อังวิทยาธร กรรมการผู้จัดการบริษัท”นครศรีพาราวู๊ดจำกัด” ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบสภาพโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าชีวะมวลมูลค่ากว่าร้อยล้านที่ไม่สามารถใช้การได้ ภายหลัง”บริษัทบางกอกอินดัสเตรียลบอยเลอร์ (B.I.B)” ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการติดตั้งเครื่องกำเนิดพลังงานไฟฟ้าชีวมวลดังกล่าวให้กับตน เมื่อปี 2559 สร้างความเสียหายให้กับตนเองและครอบครัว ตลอดจนชุมชนในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก จึงต้องการเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงสื่อมวลชนเข้าช่วยเหลือนายเจษฎา กล่าวว่า ตนได้ทำการว่าจ้างบริษัทดังกล่าว ให้มาติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าชีวมวล ขนาด 2.5 เมกกะวัตในราคา 124 ล้าน เมื่อปี 2559 และแล้วเสร็จ ปี 2560 ปัจจุบันอยู่ในสัญญาประกัน 2 ปี หลังติดตั้งสามารถใช้การได้เพียง 3 เดือน เนื่องจากเครื่องจักรเกิดการสั่นกระเทือนเสียงดังไปทั้งโรงงาน จนเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น จนในที่สุดเครื่องต้องหยุดใช้งาน ส่งผลกระทบและเสียหายไปในทุกๆด้าน แม้แต่พนักงานก็ต้องลาออก เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต ขณะเดียวกันท่อปล่อยของเสียมีควันออกมาเป็นสีดำ ส่งผลกระทบให้กับชุมชน ถึงขั้นฟ้องร้องกับทางบริษัทเจ้าของโรงงานภายหลังเครื่องกำเนิดไฟฟ้ามีปัญหา ตนได้ติดต่อประสานไปยังบริษัทดังกล่าวให้เข้ามาตรวจสอบและรับผิดชอบแก้ไข กลับไม่มีผู้ใดเข้ามาแสดงความรับผิดชอบ ยังคงอ้างว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ลงมาแก้ปัญหา จากวันนั้นจนบัดนี้ทางบริษัทบางกอกฯก็ยังไม่ได้ลงมาดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด

โรงงานหยุดทำงานมาปีกว่า เงินที่ลงทุนกว่า 150 ล้าน เฉพาะค่าเครื่องจักรจ่ายเงินสดไปแล้ว 124 ล้าน ไม่สามารถใช้การอะไรได้เลย ที่สำคัญผมให้บริษัทใกล้เคียงมาดูพบว่าอุปกรณ์บางชิ้นส่วนไม่มีคุณภาพ ราคาต่ำกว่ามาตรฐาน ทำให้ไม่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ ของเสียที่ออกมาก็มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เงินที่ผมเอามาก่อสร้างโรงไฟฟ้าส่วนหนึ่งเป็นเงินของครอบครัว และกู้มาจากธนาคาร ส่งผลให้เกิดหนี้สินครอบครัวเดือดร้อนอย่างหนัก ซึ่งหลังจากนี้จะเดินทางเข้าร้อง สคบ. กระทรวงอุตสาหกรรม สภาวิศวกรรมแห่งประเทศไทย และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาช่วยดูแลในเรื่องดังกล่าวประการสำคัญอยากจะร้องสื่อผ่านไปยังรัฐบาล ว่าบริษัทบางกอกฯขาดความรับผิดชอบ และไม่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้จริงตามโฆษณาไว้ เพราะฉะนั้นหลายชุมชนก็อาจจะต้องเจอสภาวะแบบผมเช่นกัน ซึ่งทราบมาว่าขณะนี้บริษัทดังกล่าวกำลังเตรียมแต่งตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ กับผลงานเพียงแค่นี้ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้แล้วจะไปหลอกลวงคนทั้งประเทศและทั่วโลกได้อย่างใร ผมกล้าพูดเพราะผมถูกกระทำหลอกขายสินค้าที่ด้อยคุณภาพจริงๆผมได้รับการประสานจากหน่วยตรวจสอบของกระทรวงอุตสาหกรรม โดยจะเข้ามาดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงกับกรณีเหตุการณ์ดังกล่าว และวอนสื่อช่วยเป็นตัวกลางในการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย อย่ามองว่าผมมีอันจะกิน วันนี้ผมไม่เหลืออะไรแล้ว ทั้งครอบครัวเครียดกันหมด นายเจษฎา กล่าวด้วยความชอกช้ำใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ