X

ผู้ว่าฯเมืองคอนสั่งทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับครอบครัวหนีตาย 7 คนกลับบ้าน ประสานนักจิตเข้าเยียวยา


นครศรีธรรมราช:ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชสั่งการทุกหน่วยงานด่วน!!เตรียมพร้อมรับครอบครัวเหยื่อขู่ฆ่ายกครัวกลับบ้าน พร้อมให้ความคุ้มครองเป็นพิเศษ จัดนักจิตเข้ารักษาเยียวยาสภาพร่างกายจิตใจเด็กคนชรา หาตัวตามล่าผู้ก่อเหตุ

จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวคนในครอบครัวนายสำเร็จ (ขอสงวนนามสกุล) วัย 79 ปี ชาว อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีอาชีพเป็นเกษตรกร และนักธุรกิจส่งออกส้มโอรายใหญ่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช พาครอบครัวหนีตายหัวซุกหัวซุนข้ามจังหวัดไปร้องขอความช่วยเหลือกับผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หลังถูกลูกเขย (นายวิรัต ส่งแสง) ทวัย 51 ปี คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สภ.ปากพนัง ก่อเหตุทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนพยายามฆ่าบุตรสาวของตนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และข่มขู่ฆ่ายกครัว เหตุจากผลของการติดยาเสพติดอย่างหนัก จนเกิดอาการประสาทหลอน คุ้มคลั่ง และหวาดระแวงคนในครอบครัว โดยนายสำเร็จได้หอบลูกหอบหลานพาครอบครัวทั้งหมดรวม 7 ชีวิตซึ่งประกอบด้วย ตนเอง ภรรยา ลูกสาว 2 คน หลานชาย วัย 15 ปี 1 คน และหลานสาวฝาแฝด วัย 10 ปี เข้าพบนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 21 ส.ค.61 ที่ผ่านมา เพื่อขอความช่วยเหลือคุ้มครองชีวิต

หลังข่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นเหตุให้ผู้ที่รับทราบข้อมูลข่าวสาร ต่างพากันตั้งคำถามว่า แล้วเหตุใดผู้เสียหายจึงไม่เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือตำรวจและทหารในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นครศรีธรรมราชเป็นที่ตั้งของกองทัพภาค 4 ซึ่งอย่างไรก็ตามภายหลังให้การช่วยเหลือดูแลคุ้มครองในเบื้องต้นจากผู้ว่าราชการจังหวัดตรังแล้ว ความเป็นจริงก็จะต้องประสานติดต่อมาในพื้นที่ตามลำดับขั้นตอนอยู่ดี เนื่องจากท้องที่เกิดเหตุนั้นอยู่ในพื้นที่ อ.ปากพนัง

ล่าสุด นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในพื้นที่ว่า ทราบข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว ส่วนการเข้าไปขอความช่วยเหลือกับผู้ว่าราชการจังหวัดตรังนั้น เนื่องจากผู้เสียหายได้มีความสนิทสนมรู้จักกันเป็นการส่วนตัวกับผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หลังทราบข่าวก็รู้สึกเป็นห่วงอย่างมาก จึงได้ประสานงานไปยังจังหวัดตรังเพื่อขอรับตัวครอบครัวผู้เสียหายทั้ง 7 คนกลับมายังจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมทั้งสั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในการให้ความคุ้มครองช่วยเหลือ โดยเฉพาะจัดทีมแพทย์รักษาผู้บาดเจ็บ รวมถึงนักจิตวิทยาเพื่อให้การดูแลสภาพร่างกายและจิตใจของเด็กและคนชรา สั่งการให้นายอำเภอเข้าตรวจสอบหาข้อมูลข้อเท็จจริงในพื้นที่ ส่วนคดีนั้นได้มอบหมายให้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราชเป็นผู้ดำเนินการโดยตรง โดยให้ทำการติดตามตัว (นายวิรัต ส่งแสง) ผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“สิ่งที่นายสำเร็จได้คิดตัดสินใจไปร้องขอความช่วยเหลือกับผู้ว่าราชการจังหวัดตรังนั้น มองว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วในช่วงจังหวะที่ทุกคนกำลังตกอยู่ในอันตราย เพราะก่อนนี้ทุกคนได้ถูกกักบริเวณให้อยู่แต่ภายในบ้าน เด็กก็ไม่ได้ไปโรงเรียน ซึ่งนายสำเร็จได้อาศัยช่วงจังหวะที่ (นายวิรัต ส่งแสง) ผู้ก่อเหตุ ไม่อยู่บ้านหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว แค่ทุกคนปลอดภัยในวันนี้ก็ถือว่าดีที่สุดแล้ว”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ