X

ชินวรณ์ สส.เมืองคอนโพสต์ห่วง ปชช.แต่แฝงด้วย”นัยยะ”อะไร ในสถานการณ์แพร่เชื้อโควิด-19

นครศรีธรรมราช:เชื้อไวรัสโควิด-19 ทำพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราชอยู่กันไม่เป็นสุขพากันตระหนกตกใจหลังทราบเรื่องการแพร่ระบาดในจังหวัด หวั่นเกรงอาจได้รับเชื้อหากไม่มีการควบคุม ขณะที่สื่อมวลชนติดตามรายงานสถานการณ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้รับทราบอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ล่าสุดกรมประชาสัมพันธ์ออกแจ้งข่าวคืบหน้าผู้ป่วยติดเชื้ออาการดีขึ้น ขณะที่สส.เขต2 นครศรีธรรมราชโพสต์ข้อความห่วงใยประชาชนชาวนครศรีธรรมราชลงกรุ๊ปไลน์สาธารณะแต่ดูเหมือนมีนัยยะอะไรแอบแฝงอยู่นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.เขต2 นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความพร้อมภาพประกอบข้อความลงในกรุ๊ปไลน์สาธารณะ ชื่อ “FUTURE-NSTR.” กรุ๊ปไลน์ทีรผู้วมเหล่าผู้ทรงคุณวุฒิ ในแต่ละสาขาอาชีพ ทั้งภาคประชาชน นักวิชาการ นักธุรกิจ ข้าราชการ นักการเมืองทุกระดับชั้น สื่อมวลชน ในจังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมอยู่ โดยข้อความที่นายชินวรณ์โพสต์นั้นเกิดขึ้นหลังจากที่นักข่าวสาวรายหนึ่งของกรมประชาสัมพันธ์นครศรีธรรมราช โพสต์ภาพข้อความรายงานอัพเดตสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ที่พบเป็นรายแรกที่รพ.ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเหตุให้พี่น้องประชาชนแถบทั้งจังหวัด แตกตื่นตระหนกตกใจ และหวาดกลัว จนเกิดความวิตกกังวลถึงความปลอดภัยในชีวิต ประกอบกับกระแสข่าวลือถึงความรุนแรงการแพร่ระบาดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงใน เพจ“ประเทศคอน”(นครศรีธรรมราช) เพื่อขอทราบความคืบหน้าของกระแสข่าวลือ ที่ว่า’มารดาของเด็กผู้ติดเชื้อได้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วส่วน พ่อหนี’ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นลงในกระทู้ข้อความดังกล่าวจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะบอกว่าเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น สำหรับข้อความที่นักข่าวสาวนำมาอัพเดตนั้นเผยแพร่มาจากผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊ค “Apple kamol” โดยกรมประชาสัมพันธ์เขต5 ลงเมื่อเวลา19.39น. ความว่า “ผู้ป่วยโควิด-19 นครศรีธรรมราช อาการดีขึ้น” ซึ่งต่อมาในเวลา 21.53น. นายชินวรณ์ก็ได้โพสต์ภาพข้อความ ให้กำลังใจและภาวนาขอให้พี่น้องปชช.ทุกคนปลอดภัย และได้กล่าวอ้างอิงบารมีพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช ให้ปกปักคุ้มครองรักษาพี่น้องประชาชนให้พ้นจากโรคภัย หลังสถานการณ์แพร่ระบาดได้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดที่อยู่ ข้อความระบุว่า

วันนี้มีข่าวคราวไข้หวัดพันธ์ุใหม่โคโรวิด19.ระบาดมาถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช. ผมขอเป็นกำลังใจทางจังหวัดนครศรีธรรมราช. บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดถึงเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้เฝ้าระวังอย่างเต็มที่. ตลอดถึงหน่วยงานต่างๆ ที่หยุดกิจกรรมในช่วงนี้ เพื่อลดภาวะเสี่ยงในการติดต่อของโรค. และที่สำคัญที่สุด. พี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ที่ตื่นตัวเฝ้าระวังตนเอง. แต่ไม่ตื่นตระหนกจนเกินไป. ตลอดถึงให้ความร่วมมือกับทางราขการอย่างเต็มที่.

ผมขอเป็นกำลังใจทุกๆท่านให้ผ่านพ้นในช่วงภาวะวิกฤตินี้.และขออ้างอิงบารมีพระบรมธาตุจังหวัดนครศรีธรรมราชได้โปรดคุ้มครองรักษาให้พี่น้องประชาชนปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและมีสุขภาพที่แข็งแรงตลอดไปครับ

นอกจากนี้นายชินวรณ์ยังได้ทิ้งท้ายด้วยภาพข้อความเพียงประโยคสั้นๆ แต่ชวนให้น่าคิดตามในความหมายที่สื่อออกไปให้ทุกคนในกรุ๊ปไลน์ได้รับทราบ ในบรรทัดสุดท้าย ที่ว่า “เก็บอาหารพอเพียง” ประกอบกับความห่วงใยต่อชีวิตพี่น้องปชช.อย่างลึกซึ้ง จนนายชินวรณ์ถึงกับต้องกล่าวอ้างอ้อนวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่พี่น้อง ปชช.เคารพบูชากราบไว้ ด้วยคำว่า “ได้โปรดคุ้มครอง”หรือนายชินวรณ์จะทราบข้อมูลลึกๆอะไรที่มากกว่าที่เปิดเผยให้สาธารณชนทราบ ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส นายชินวรณ์กำลังสื่อถึงอะไร มีนัยยะอะไรแฝงอยู่หรือไม่ หรือกำลังส่งสัญญาณอะไรให้กับพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช ได้รู้เท่าทันถึงสถานการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต

ติดตามข่าวโควิด-19ย้อนหลังได้ที่ลิงค์ด้านล่าง

https://www.77kaoded.com/content/1354051

https://www.77kaoded.com/content/1376855

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ