X

เดินแห่ประจานทั่วเมืองคอน ขอ ผอ.รร.ทน.กลับ หลังถูกย้าย-โยงการเมืองท้องถิ่น

นครศรีธรรมราช:คณะผู้ปกครองและครู รร.เทศบาลวัดเสมาเมือง เทศบาลนคร นครศรีธรรมราช แต่งดำเดินขบวนยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด เรียกร้องขอคืน ผอ.กลับที่เดิม หลังผู้บริหารสั่งโยกย้ายไม่เป็นธรรม ขออย่านำการเมืองและส่วนตัวมาเกี่ยวข้องโยงใย ทำเสื่อมชื่อเสียงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เหล่าผู้ปกครองและคณะครูของโรงเรียนกว่า 500 คน ได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเข้ายื่นหนังสือถึงนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขอให้ย้ายนายเกรียงไกร วุฒิมานพ ผอ.โรงเรียนนานาชาติเทศบาลนครนครศรีธรรมราช กลับมาเป็น ผอ.โรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมืองดังเดิมโดยกลุ่มผู้ปกครองและคณะครูที่เดินขบวนมาในครั้งนี้ได้นัดกันแต่งกายด้วยชุดดำ พร้อมถือป้ายกระดาษที่เขียนข้อความระบุ “ไม่เห็นด้วยคำสั่งย้าย ผอ.เกรียงไกร หรือ เอา ผอ.เด็ก คืนมาอย่าเอาการเมืองมาเกี่ยวกับโรงเรียน ผู้ปกครองต้องการ ผอ.เกรียงไกรคืน รร.เสมาเมือง เป็นต้น”โดยตัวแทนผู้ปกครองรายหนึ่ง ระบุว่า การโยกย้าย ผอ.เกรียงไกร ไปเป็น ผอ.โรงเรียน นานาชาติที่มีเด็กนักเรียนเพียง 600 คน ถือว่าผู้บริหารทำไม่ถูกต้อง ผอ.เกรียงไกรอยู่ที่เสมาเมืองบริหารโรงเรียนและเด็กกว่า 2 พันคนให้ดีขึ้น ใครๆก็รัก แต่ผู้บริหารเทศบาลฯจะเอาคนของตัวเองมาอยู่แทนเลยเอาคนดีๆไปอยู่ที่อื่น ทำให้โรงเรียนไม่มีระบบระเบียบเหมือนที่เคยเป็นผู้สื่อข่าวรายงาน ต่อมานายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เดินลงมาต้อนรับคณะผู้ปกครองและครูดังกล่าว พร้อมให้ส่งตัวแทนขึ้นมาพูดคุยหารือร่วมกันจำนวน 20 คน ที่ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งตัวแทนได้ยื่นหนังสือพร้อมชี้แจง พร้อมต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมีคำสั่งให้นายเกรียงไกรกลับมาปฎิบัติหน้าที่เหมือนเดิม อย่างไรก็ตามทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้แนะนำหากเป็นความต้องการของนายเกรียงไกรด้วยก็ขอให้นายเกรียงไกรทำหนังสือยื่นมาทางจังหวัดจะได้ส่งไปยังเทศบาลนครนครศรีธรรมราชต่อไป คณะกรรมการสถานศึกษาเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช รายหนึ่งระบุว่า การโยกย้ายนายเกรียงไกร สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้นายเกรียงไกร เคยปฎิบัติหน้าที่เป็น ผอ.รร.นานาชาติมาก่อน จากนั้นย้ายมาเป็น ผอ.รร.เทศบาลวัดเสมาเมือง ซึ่งการโยกย้ายในคราวนั้นเป็นการโยกย้ายสับเปลี่ยน ผอ.ทุกโรงเรียน เมื่อนายเกรียงไกรมาปฎิบัติหน้าที่ที่โรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมืองได้มีการพัฒนาโรงเรียนไปในทิศทางที่ดีขึ้นมาก จนกระทั่งทางเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชมีคำสั่งย้ายนายเกรียงไกรมาปฎิบัติหน้าที่ที่ รร.นานาชาติ เพราะต้องการให้โรงเรียนได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน เนื่องจากนายเกรียงไกรเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถในการแก้ไขปัญหาจนลุล่วง และเป็นที่ไว้วางใจ

“อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการมองว่าการโยกย้ายในครั้งนี้ทำให้การบริหารงานโรงเรียนดีขึ้นซึ่งทุกๆโรงเรียนที่ ผอ.เกรียงไกรไปบริหาร ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด เรามีการพูดคุยกันกับ ผอ.เกรียงไกรแล้ว ซึ่งคนเก่งอยู่ที่ไหนก็เก่ง และขอยืนยันว่างานนี้ไม่มีการกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ