X

ตร.เมืองคอน’วิสามัญ’ “เสือไก่” หลังปล้นทรัพย์ จับเด็ก นร.เป็นตัวประกัน ดวลปืนปะทะสนั่นกลางชุมชนเมือง

นครศรีธรรมราช:ดวลปืนดังสนั่นกลางเมืองคอน สิ้นชื่อฉายา “เสือไก่” จอมโจร ปล้นจี้ชิงทรัพย์ ตร.สายตรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดวลปืนต่อสู้กับคนร้าย ขณะก่อเหตุปล้นทรัพย์จับเด็กนักเรียนเป็นตัวประกัน หนีไม่รอดสุดซอยตัน ยิงต่อสู้สนั่นกันกลางชุมชน กระสุนปืนเจาะเข้าสีข้างดับสิ้นชื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.ท.ก่อเกียรติ ทองนุ่น รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุมูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช ว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ตัวประกัน บริเวณชุมชนป่าโล่ง ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช กำลังเจ้าหน้าที่ ตร.สายตรวจ และ อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ รุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบเห็นชายวัยรุ่นสวมเสื้อกีฬาสีชมพู กางเกงวอร์มสีดำใช้อาวุธปืนจี้เด็กนักเรียนเป็นตัวประกัน โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปทำการเจรจาเพื่อให้ปล่อยตัวประกัน จากนั้นได้มีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวออกมาผลักตัวเด็กออก ทำให้คนร้ายเสียหลักตกใจวิ่งหนีเข้าไปในซอย จนท.จึงวิ่งไล่ตามโดยคนร้ายได้วิ่งหนีเข้าไปภายในซอย  “มหรรณณพ ชุมชนป่าโล่ง” ก่อนมีการเปิดฉากยิงต่อสู้กันดังสนั่นไปทั่วพื้นที่ เป็นเหตุให้คนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บล้มลง ซึ่งเป็นช่วงจังหวะเดียวกันกับที่ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันวิ่งกรูเข้ามายังตัวคนร้ายด้วยความโกรธเพื่อต้องการรุมประชาทัณฑ์ เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมสถานการณ์ และจับกุมตัวคนร้ายใส่กุญแจมือพร้อมให้ จนท.มูลนิธินำตัวส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนที่คนร้ายได้ใช้ยิงต่อสู้ตกอยู่จำนวน 2 กระบอก เป็นอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.อีก 1 กระบอก ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายพงษ์ศักดิ์ เจษฎารมย์ อายุ 30 ปี หรือ “เสือไก่” ซึ่งได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยสภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณข้างลำตัว จนท.ตร.จึงได้ประสานไปยังเจ้าพนักงานอัยการ ฝ่ายปกครองเพื่อเข้าร่วมชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนการทำวิสามัญฆาตกรรม และจากการตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิตทราบว่า นายพงษ์ศักดิ์ เจษฎารมย์ หรือ “เสือไก่” มีประวัติโชกโชนในคดีเกี่ยวกับทรัพย์ ซึ่งมีหมายจับติดตัวถึง 3 หมายคดีและเช่นเดียวกันกับการก่อเหตุในครั้งนี้ของนายพงษ์ศักดิ์ เจษฎารมย์ หรือ “เสือไก่”พร้อมเพื่อนอีก 1 คน ได้พยายามเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่บริเวณชุมชนดังกล่าว จนมี จนท.สายตรวจรถจักรยานยนต์ของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้ามาพบคนร้ายพอดี เป็นเหตุให้คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ จนท.เพื่อเปิดทางหลบหนี โดยเข้าไปภายในซอย “มหรรณพ ชุมชนป่าโล่ง”เขตเทศบาลเมืองนคร นครศรีธรรมราช และได้จับเด็กนักเรียนเป็นตัวประกัน โดยเพื่อนอีกคนได้วิ่งหลบหนีไปได้ เหลือเพียงนายพงษ์ศักดิ์ที่จนมุมอยู่ภายในซอย ซึ่งเป็นซอยตัน กระทั่งเกิดการยิงปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ จนคนร้ายได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนที่หลบหนีหายไป ทางเจ้าหน้าที่ทราบตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมได้ทำการขออนุมัติศาลออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งไม่นานคงจะสามารถนำตัวมาลงโทษได้อย่างแน่นอน

หนุ่มคลั่งใช้ปืนจี้ตัวประกัน ยิงปะทะ ตร.เดือดดังสนั่นกลางเมืองคอน – 77 ข่าวเด็ด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ