X

สลด!มินิบัส’สูงอายุ’ “สมาคมไหหลำ”สงขลา !ตก’เนินเทวดา’ขนอม ดับ 2 เจ็บระนาว

นครศรีธรรมราช:มินิบัสสงขลา บรรทุกผู้สูงอายุ สมาคมไหหลำ ขึ้นเขา”เนินเทวดา” อ.ขนอม ขึ้นไม่รอด ไหลถอยพลิกคว่ำ ดับ 2 เจ็บ 18 ราย วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.ต.(หญิง)สุกฤตา ใจห้าว สว.(สอบสวน) สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิต่างๆใน อ.ขนอม และแพทย์เวร รพ.ขนอม เข้าไปให้การช่วยเหลือคนเจ็บ จากอุบัติเหตุรถยนต์มินิบัสเสียหลักลื่นไถลพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตคาที่ 2 ศพ และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก บนถนนทางขึ้นเขาเนินเทวดา บ้านในเพลา หมู่ 8 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์มินิบัส สีแดงขาว สายหาดใหญ่-นครศรีฯ ยี่ห้อซันยอง ทะเบียน 10-4923 นครศรีธรรมราช เสียหลักชนต้นไม้พลิกคว่ำตะแคงขวา สภาพรถพังเสียหายยับเยินกระจกรอบคันแตกกระจายทั่วพื้นที่ ภายในรถพบร่างคนเจ็บชายหญิงสูงอายุ จำนวน 18 คน ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือดังระงม ซึ่งจนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิต่างๆในพื้นที่ได้รีบช่วยกันลำเลียงคนเจ็บส่ง รพ.ขนอม และรพ.สิชล อย่างทุลักทุเล นอกจากนี้ยังพบผู้โดยสารอีก 2 ราย นอนเสียชีวิตคาซากรถที่ทับร่างอยู่ ทราบชื่อ น.ส.ศันสนีย์ ภู่สิริโรรังสี อายุ 46 ปี และ น.ส.อัจนา นพคุณขจร อายุ 63 ปี เบื้องต้นทราบว่า ผู้โดยสารทั้งหมดเป็นสมาชิกสมาคมไหหลำ ในพื้นที่ จ.สงขลา ได้เหมาเช่ารถมินิบัสคันดังกล่าวเดินทางมาร่วมงานที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 22 กพ.ที่ผ่านมาโดยมีนายพันธ์คมตุลาธนอายุ 47ปีอยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 2 ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นคนขับ

ซึ่งหลังจากเสร็จงานที่ จ.สุราษฎร์ธานี ขากลับคนขับได้พานักท่องเที่ยวแวะเที่ยวชม “เขาเนินเทวดา” ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ชื่อดังของ อ.ขนอม ในขณะนี้ โดยขณะที่นายพันธ์คม(คนขับ) กำลังใช้ความพยายามที่จะนำพาผู้โดยสารขึ้นไปยังจุดชมวิวสูงสุดที่เรียกว่าเนินเทวดาที่ค่อนข้างสูงชันให้ได้ แต่แรงของเครื่องยนต์รถไม่เพียงพอกับน้ำหนักของรถและผู้โดยสารที่บรรทุกอยู่ ทำให้แรงของเครื่องยนต์ค่อยๆลดลงจนสามารถเคลื่อนตัวไปต่อได้ รถจึงค่อยๆเคลื่อนถอยหลังลงจากเนินเขาและไหลเร็วขึ้นจนคนขับไม่สามารถควบคุมรถเอาไว้ได้ จึงเสียหลักลื่นไถลพุ่งไปชนกับต้นไม้ข้างทางและพลิกคว่ำตะแคงแน่นิ่งในที่สุด ท่ามกลางเสียงหวีดร้องอย่างเจ็บปวดของผู้โดยสารทั้งคัน อย่างไรก็ตามนายพันธ์คม คนขับซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้ ได้ยืนรอมอบตัวกับจนท.ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ สำหรับผู้บาดเจ็บทั้งหมด 18 รายถูกนำส่งตัวไปรักษา ในจำนวนนี้มี 3 รายอาการสาหัส และ 2 รายเสียชีวิต โดยทางตำรวจได้คุมตัวคนขับไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ