X

สนั่นโซเชียล เจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชจัดงานวัน “รพี”ร้องรำดื่มกินสุราในรั้วศาล

นครศรีธรรมราช:ประชาชนเมืองคอนรับไม่ได้ เมื่อผู้รักษากฎหมายกลับไม่เคารพกฎหมาย ไม่ให้ความศักดิ์สิทธิ์กับกฎหมายบ้านเมือง พร้อมร้องขอให้แสดงความรับผิดชอบ สร้างมาตรฐานความศักดิ์สิทธิ์ให้กับกฎหมาย องค์กรณ์  

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในการจัดกิจกรรมวัน “รำลึกพระบิดาแห่งกฎหมายไทย”หรือวัน “รพี” ซึ่งตรงกับวันที่ 7 ส.ค.ของทุกปี ที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ “Kumron Chudecha” ได้นำภาพกิจกรรมการจัดงานมาเผยแพร่ในเฟสบุ๊คส่วนตัวเมื่อเวลาประมาณ 23.00น.ของเมื่อวานที่ผ่านมา (วันที่ 7 ส.ค.61) ซึ่งภาพที่ปรากฏนั้นเป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่และบุคลากรของศาลทุกระดับชั้นได้ร่วมสังสรรค์ดื่มกินของมึนเมากันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน ภายในรั้วศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ด้านหน้าศาลจังหวัด

 

และผู้โพสต์ ยังได้ระบุข้อความกำกับด้วยว่า “สุดอนาถ อัปยศที่สุด วันรพี ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดคาราโอเกะ ดื่ม เมา หน้าสำนักงานศาลนครศรีธรรมราช ใกล้ศาลากลาง ไม่อาย ไม่เกรงกฎหมาย เย้ยฟ้า ทำผิด กฎหมาย พรบ ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ดื่มในพื้นที่ห้ามดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการ เมื่อ เจ้าหน้าที่ศาล หรือ จนท ทำผิดเสียเอง ใครที่ไหนจะเคารพ กม หรือ กม มีไว้ใช้กับ คนเล็กคนน้อย ปล : และนี้จะเป็นเคสแรก ที่มีการดื่มกินสุรา กันหน้าสนามศาลจังหวัด นับแต่มีการร้องเรียนมา”

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมอย่างยิ่งกับการกระทำของผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละคนล้วนแล้วแต่เป็นข้าราชการระดับสูง และถือเป็นผู้ที่รักษากฎหมาย แต่กลับกระทำการในลักษณะที่ไม่เหมาะไม่ควร ไม่เคารพรักษากฎหมาย สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับองค์กรและบ้านเมือง ในการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ตั้งเวทีเครื่องเสียง ร้องรำทำเพลง ส่งเสียงดัง พร้อมนำเครื่องดื่มสุราของมึนเมามาดื่มกินภายในสถานที่ของทางราชการ แล้วประชาชนจะให้ความเคารพนับถือและเคารพกฎหมายได้อย่างไร พร้อมกับเรียกร้องให้มีการตรวจสอบและรับผิดชอบและรับผิดกับการกระทำดังกล่าว เพื่อสร้างมาตรฐานและความศักดิ์สิทธิ์ให้กับกฎหมายบ้านเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ