X

เด็กชั้นประถม 4 เมืองคอน คว้ารางวัลเหรียญทองการแข่งขัน”คณิตศาสตร์” ในเวทีโลก

ต้องชื่นชมในศักยภาพความสามารถของเด็กไทยทั้ง 36 คนจาก รร.ทั่วประเทศ ที่ได้เดินทางไปทำการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2018 IMC–International Mathematics Contest ที่ประเทศสิงคโปร์ ช่วงระหว่างวันที่ 27–31 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2–มัธยมศึกษาปีที่ 5

การแข่งขันในครั้งนี้เด็กไทยทั้ง 36 คนได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ความภาคภูมิใจให้กับทาง รร. ผู้ปกครอง และคนไทยทั่วทั้งประเทศในศักยภาพความสามารถ โดยกวาด 2 ตำแหน่ง Grand Champion เกรด 6 และเกรด 9
และคว้ารางวัลมาได้ถึง 31 รางวัล เป็นรางวัลเหรียญทอง 12 รางวัล เหรียญเงิน 10 รางวัล รางวัล เหรียญทองแดง 9 รางวัล และรางวัลชมเชยอีก 5 รางวัล จากนักเรียนที่เข้าสอบทั้งหมด กว่า 1 พันคน ใน 13 ประเทศ และ 2 เขตเศรษฐกิจพิเศษ ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินเดีย อินโดนีเซีย สาธารณรัฐประชาชจีน เขตเศรษฐกิจพิเศษฮ่องกง และไทเป มาเลเซีย เกาหลีใต้ อิหร่าน เวียดนาม ออสเตรเลีย พม่า ศรีลังกา และประเทศไทย

สำหรับหนึ่งในความสามารถของเด็กทั้ง 36 คน ในนั้นมีเด็กชาย กรณ์พิศิษญ์ ปรีดาศักดิ์ ลูกหลานของพี่น้องชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้คว้ารางวัลเหรียญทองกลับมาให้ทุกคนได้ชื่นชมกัน ได้สร้างชื่อเสียงให้กับทางโรงเรียนต้นสังกัดและจังหวัดอีกด้วย

เด็กชายกรณ์พิศิษญ์ ปรีดาศักดิ์ เป็นบุตรชายของนายฉัตร์ติวัฒน์ และนางจิรวดี ปรีดาศักดิ์ อยู่บ้านเลขที่ 54/109 ม.นครเรสซิเดนซ์ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลจังหวัดนครศรีธรรมราช”ณ นคร อุทิศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ