X

ม็อบยางใต้เดือด! “ปักหลักชุมนุมใหญ่ชะอวด” ทวงสัญญาพปชร.-ปชป. ‘ยางโลละ 60’ ลุยบ้าน ส.ส.รบ.

นครศรีธรรมราช:เกษตรกรชาวสวนยางหลายจังหวัดภาคใต้ เอาจริงปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ หลังเดือดร้อนมานานหลายปี ยกทัพแห่ทวงถามสัญญาจาก ส.ส.2 พรรคร่วม รบ.เคยให้ราคาไว้ช่วงหาเสียง เจอ ส.ส.สับขาหลอก ตั้งใจหลอกชวน หนีปัญหาความเดือดร้อนวันที่ 26 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางภาคใต้หลายจังหวัด เดินทางมาร่วมตัวกันชุมนุมประท้วง เพื่อเรียกร้องราคาและทวงสัญญาที่ ส.ส.2 พรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์เคยรับปากไว้ในตอนหาเสียงว่าจะช่วยพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง จะทำให้ราคายางพาราดีขึ้น ไม่ต่ำกว่า 60บ./กก แต่ปัจจุบันราคาอยู่ที่แค่ 36-37/กก.เท่านั้น และยิ่งมีแต่จะตกต่ำลงเรื่อย โดยมีนายมนัส บุญพัฒน์ นายกสมาคมคนกรีดยางและชาวสวนยางรายย่อย ในฐานะผู้นำกลุ่มชาวสวนยาง ท่ามกลางการเฝ้าระวังรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของชาวบ้านที่มาร่วมชุมนุม ทั้งในและนอกเครื่องแบบซึ่งตลอดทั้งวันได้มีกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางจากหลายพื้นที่เดินทางทยอยกันเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตัวแทนผู้นำชาวบ้านได้สลับปรับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราปราศัย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และดุเดือดหลังตัวผู้ปราศรัยได้ปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่ของ รบ. และ สส.ที่ไม่มองเห็นปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านนายสมพร รักษ์ศรีแก้ว หนึ่งในตัวแทนผู้นำ กล่าวว่า การชุมนุมในวันนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของผู้เข้าร่วม โดยจะมีแผนในการเคลื่อนไหวทวงสัญญาและทวงนโยบายที่พรรครัฐบาลโดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้เคยให้สัญญากับชาวสวนไว้ก่อนหน้านี้ขณะที่นายกมล ขาวทองพร้อมพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางกว่า 150 คน ได้พากันขึ้นรถยนต์กว่า 30 คัน ตั้งขบวนแห่เดินทางไปยังบ้านพักของนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ “ย่านหัวถนน” เพื่อเรียกร้องให้นำปัญหาของชาวสวนยางไปเสนอแก้ไขในรัฐบาล แต่เมื่อขบวนแห่ของเกษตรกรมาถึง กลับไม่พบตัวนายเทพไท แต่อย่างใด สร้างความไม่พึงพอใจให้กับกลุ่มเกษตรกรเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้มีการติดต่อประสานกันไว้แล้วล่วงหน้า และนายเทพไทก็รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะที่จะรอรับฟังปัญหาของเกษตรกรหลังจากนั้นกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางทั้งหมดได้เดินทางต่อไปยังบ้านพักของ รศ.ดร.รงค์ บุญสวนขวัญ ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ที่ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเข้าพูดคุย ก่อนเดินทางกลับไปร่วมชุมนุมกันต่อที่ แยกควนหนองหงษ์

อย่างไรก็ตามการชุมของพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางในวันนี้ดูทีท่าน่าจะยืดเยื้อ เมื่อไม่มีผู้ใดแยกย้ายกันกลับภูมิลำเนา โดยทุกคนจะขอปักหลังค้างคืนและชุมนุมกันต่อไป จนกว่าปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรจะได้รับการเหลียวแลแก้ไข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ