X

ผึ้งแตกรัง-นักพนัน​ “ไก่ตู้” เจอ จนท.ล้อมจับ พากันวิ่งหนีอุตลุด ท้ายสุดไปไม่รอด รวบหมด

นครศรีธรรมราช:ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช:สั่งกำลัง อส.ในความรับผิดชอบ สนธิกำลังปิดล้อมจับกุมนักพนัน”ไก่ชนตู้”หลังชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ด้วยการที่กลุ่มนักพนันพากันส่งเสียงดังอึกทึกครึกโครม สร้างความรำคาญใจ เห็น จนท.พากันวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่ไม่พ้นรวบนักพนันได้ 17 ราย ส่งดำเนินคดี
นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 ม.ค.63) ได้สั่งการให้ พ.อ.อ.ศุภโชค พราหมพูน หน.ชป.ชุดปฏิบัติการพิเศษ จ.นครศรีธรรมราช นำกำลัง อส.ชุด ชป.สนธิกำลังร่วมกับ ฝ่ายปกครอง กอ.รมน และ กำลังตำรวจ สภ.บางขัน เดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 85 หมู่ 12 ต.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช  ภายหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีกลุ่มนักพนันจำนวนมากแอบลักลอบเล่นการพนันทายผลไก่ตู้ หรือเล่นพนันไก่ชนผ่านการถ่ายทอดสดทางจอโทรทัศเป็นประจำทุกอาทิตย์ และเล่นกันมานานแล้ว ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมากเมื่อกำลังจนท.ไปถึงก็พบกับกลุ่มนักพนันทั้งชายและหญิงจำนวนมากกำลังนั่งล้อมวงสายตาจับจ้องไปยังหน้าจอทีวีช่องหนึ่งที่กำลังถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาชนไก่คู่หนึ่งอยู่ โดยทุกคนต่างมีการแสดงท่าทางลุ้นเชียร์พร้อมทั้งส่งเสียงตะโกนต่อรองราคากันอย่างดุเดือดดังกึกก้องไปทั่วทั้งบริเวณอย่างสนุกสนานเมามัน โดยจนท.ได้กระจายกำลังปิดล้อมกลุ่มนักพนันไม่ให้มีการหลบหนีไปได้ เมื่อนักพนันเห็น จนท.ต่างพากันตกใจและพยายามที่จะวิ่งหลบหนี แต่ไม่รอดถูกจนท.จับได้ทั้งหมดจำนวน 17คน จึงคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราชเพื่อดำเนินคดีตามกม.ต่อไปแหล่งข่าวรายหนึ่งระบุว่าการพนันในลักษณะดังกล่าว เกิดขึ้นและมีให้เห็นไปทั่วทุกพื้นที่ตำบลหมู่บ้านของจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ว่าจะเป็น ไก่ตู้,​ มวยตู้,​วัวชนตู้ เป็นต้น เนื่องจากการแข่งขันกีฬาในประเภทดังกล่าว ได้มีการถ่ายทอดสดรวมถึงบันทึกเทปมาถ่ายทอดย้อนหลังผ่านทางจานดาวเทียมต่างๆ รวมไปถึงช่องฟรีทีวีที่มี การถ่ายทอดสดการแข่งขันชกมวยในแต่ละวัน โดยเฉพาะวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ตามสถานที่ชุมชนต่างๆมักจะมีการรวมกลุ่มล้อมวงกันรับชมการถ่ายทอด ที่ขาดไม่ได้คือต้องมีการแข่งขันเดิมพันติดปลายนวมกันด้วยเงินทองตามราคาต่อ/รอง กันขึ้น จนเป็นบ่อนการพนันขนาดย่อมๆและกลายเป็นสิ่งที่ถูกยึดถือปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ จนไม่สามารถหลีกเลี่ยงและปฏิเสธได้ว่าการเข้มงวดกวดขันของ จนท.นั้นจะสามารถปราบปราบ อบายมุขเหล่านี้ได้หมด เนื่องด้วยผู้ที่กระทำความผิดแม้จะถูกจับกุมดำเนินคดีแต่ท้ายที่สุดแล้วก็ได้รับโทษแค่การเปรียบเทียบปรับในอัตราโทษเพียงหลักร้อย-หลักพันเท่านั้น

สิ่งที่น่าสังเกตและชวนให้คิดตามคือ สถิติหรือผลงานการจับกุมคดีที่เกี่ยวข้องกับการพนันในทุกรูปแบบมักจะไม่ค่อยเกิดขึ้นและเป็นที่รับรู้มากนัก ทั้งๆที่มีการพนันเกิดขึ้นเป็นประจำทุกวันตามการกีฬาแข่งขันในแต่ละประเภทชนิด อย่างไก่ชน,วัวชน หรือไม่ก็จะเกิดขึ้นในทุกๆวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ อย่างการถ่ายทอดการแข่งขันชกมวย ซึ่งนั่นหมายถึงเป็นการตั้งคำถามว่า จนท.ไม่ทราบหรือทราบแล้วแต่ไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ หรือมีสิ่งอื่นสิ่งใดแอบแฝงอยู่ภายในที่เป็นการเอื้อประโยชน์ต่อกันระหว่างนักพนัน(บ่อนการพนัน)และผู้รักษากฎหมายจึงไม่มีผลต่ออนาคตการดำเนินชีวิตของนักพนันเหล่านี้แต่อย่างใดอีกประการหนึ่งที่ชวนให้ขบคิดคือ คดีการจับกุมในลักษณะเช่นนี้มักจะเกิดขึ้นหลังจากที่มีการเปลี่ยนถ่ายโยกย้ายหรือการเข้ามา ดำรงหรือรับตำแหน่งใหม่ๆของ ขรก.ระดับสูง ซึ่งเป็นผู้ที่มีอำนาจตรวจสอบควบคุมสั่งการได้ในทันที หากตรวจสอบพบหรือสืบทราบว่ามีการแอบลักลอบเปิดบ่อนการพนันหรือมีการเล่นการพนันเกิดขึ้นก็จะถูกจับกุมดำเนินคดีและเป็นข่าวเป็นคราวมาให้ได้รัับทราบกัน หลังจากนั้นก็จะเงียบหายไป โดยจะไม่ได้รับการรายงานผลการจับกุมดำเนินคดีในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีกจนกว่าจะครบรอบหรือครบวาระการเปลี่ยนถ่ายโยกย้ายในแต่ละตำแหน่งขึ้นอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ