X

ชาวบ้านหน้าสตนร้องอดีตกำนันถมที่คลองสาธารณะอ้างที่ดินตนเอง  ทต.วิ่งโร่แจ้งความ ตร.ไม่รับแจ้งความ

นครศรีธรรมราช:ชาวบ้านหน้าสตนเดือดร้อน ร้องอดีตกำนันถมที่คลองสาธารณะอ้างกรรมสิทธิ์ตนเอง โร่เข้าแจ้งความ ตร.ไม่รับแจ้ง อ้างกำนันแจ้งเป็นพื้นที่ส่วนตัว ขอทำการเจราเอง

วันที่ 12 มิถุนายน 2561 ได้มีตัวแทนชาวบ้านจาก ม.7 ต.หน้าสตน อ.หัวไทร กว่า 10 คน นำโดยนายหน๊ะ ดุลล่าเต๊ะ เข้ายื่นหนังสือร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน หลังอดีตกำนัน ตำบลหน้าสตนได้นำดินมาถมคลองสาธารณะกั้นน้ำ ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ ม.7 ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ทำให้น้ำไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ่อปลา ฟาร์มไก่ หรือแม้กระทั่งบ้านเรือน ที่สำคัญพื้นที่แฉะทำให้มีแมลงวันมาตอนพื้นที่ อาจทำให้เกิดแหล่งพาหะแหล่งใหญ่

นายหน๊ะ กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่อง ตนได้เดินทางไปแจ้งที่ เทศบาลตำบลหน้าสตน อ.หัวไทร หลังรับแจ้งผ่านไป 7 วัน ทต.ก็ยังไม่ได้ดำเนินการแต่อย่างใด ทราบแต่เพียงว่า ทาง ปลัด ทต.ไปแจ้งความที่ สภ.หัวไทร หลายรอบแล้วแต่ทาง สภ.หัวไทรไม่รับแจ้งความ เนื่องจากทางอดีตกำนันแจ้งว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัวเลยไม่รับแจ้งความแต่ให้ทาง ทต.ไปเจรจา

“คลองสายนี้เท่าที่ตรวจสอบพบว่า เป็นคลองที่อดีตกำนันสมัยที่ดำรงตำแหน่งได้ขอชาวบ้านและชาวบ้านก็ได้อุทิศพื้นที่ให้ จึงไม่ใช่เป็นของกำนัน แต่เหตุที่กำนันปิดกั้นคลอง อาจจะมีสาเหตุมาจาก ชาวบ้านเดือดร้อนเรื่องฟาร์มสุกรของอดีตกำนัน ทำให้อดีตกำนันไม่พอใจ จึงนำดินมาถมคลองสาธารณะกั้นไม่ให้น้ำไหลผ่าน จึงทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก”

นายประทีป คงตุก ปลัด ทต.หน้าสตน กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว ก็ลงไปตรวจสอบในพื้นที่พบว่า อดีตกำนัน ได้ใช้รถแบคโฮ ขุดดินไปถมคลอง อ้างว่าคลองดังกล่าวเป็นที่ของ อดีตกำนัน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วที่ดังกล่าวสมัยเป็นกำนันได้ขอชาวบ้านกันพื้นที่เป็นถนนและคลอง เป็นที่ที่ชาวบ้านอุทิศให้ สมัยที่ยังเป็น อบต. แต่ละปีทาง อบต. หรือ ทต.ในสมัยปัจจุบัน ได้มีการขุดลอกคลองหลายครั้งแล้ว ทำไมไม่อ้างใช้สิทธิความเป็นเจ้าของ เท่ากับว่าคลองสายนี้เป็นคลองสาธารณะ

“อย่างไรก็ตาม ทาง ทต.จะไปลงบันทึกประจำวัน จากนั้นจะนำรถแบคโฮไปขุดดินออกเพื่อให้น้ำไหลตามปกติ เนื่องจากน้ำขังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมาก”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ