X

!!จับสึกฟ้าแลบ ทหารทัพภาค 4 นำกำลังบุกเข้าวัดดังเมืองคอน หลังทราบข่าวพระเสพเมถุน จ้างสีกาหลับนอน (คลิป)

นครศรีธรรมราช:จับสึกฟ้าผ่ากลางดึก ทหารกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ นำกำลังทหารใน-นอกเครื่องแบบ พร้อม สห.ย่องเงียบกุฏิวัดดังเมืองคอน หลังทราบข่าวพระเสพเมถุน ว่าจ้างสีการ่วมหลับนอน วีดีโอคอลโชว์ของลับ เข้าข่ายอนาจา

จากกรณีที่ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอของพระภิกษุรูปหนึ่งขณะกำลังพูดคุยสนทนากันกับสีกาผ่านวีดีโอคอล แบบเห็นหน้ากัน แล้วมีการยั่วยุกันไปมา จนพระภิกษุได้โชว์อวัยวะเพศของตนเอง พร้อมกับมีการเปิดเผยข้อมูลการสนทนากันทางแอบไลน์และเฟสบุ๊ค ที่พระรูปดังกล่าวได้ว่าจ้างสีกาให้มาร่วมหลับนอนกับตนเองภายในวัดดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จนตกเป็นข่าวคราวโด่งดังครึกโครม และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงการกระทำของพระสงฆ์รูปดังกล่าว นำพาความเสื่อมเสียมาให้กับทางวัด และศาสนา

ซึ่งภายหลังข่าวได้เผยแพร่ออกไป ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00น.ค่ำวานนี้ (จันทร์ 11 มิ.ย.61) ร.ต.เฉลิมพล ทองดีเพ็ง พร้อมเจ้าหน้าที่ ชป.รส.มทบ.41 (ชป.รส.พัน.สห.41) และสารวัตรทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ ร่วม 10 นาย ได้นำกำลังบุกเข้าไปภายในวัดอย่างเงียบๆ แบบฟ้าแลบ เพื่อขอเข้าพบและพูดคุยกับพระภิกษุที่ตกเป็นข่าว พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาการกระทำความผิด และให้พระภิกษุรูปดังกล่าวทำการลาสิกขาเป็นฆราวาสในทันที

ร.ต.เฉลิมพล เปิดเผยว่าหลังได้รับทราบข้อมูลข่าวสารการกระทำความผิดของพระภิกษุดังกล่าว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรับคำสั่งให้เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในทันที โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารบุกเข้าขอตรวจสอบและตรวจค้นภายในวัดในทันที ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าภายในกุฏิวัดได้มีพระภิกษุผู้ที่ตกเป็นข่าวอยู่ภายใน จึงขอตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใด จึงเชิญพระภิกษุดังกล่าว ทราบชื่อ คือพระบุญชิต ฐานิสสโร ชื่อเดิม นายบุญชิต จิตนุกูล อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/3 ม.2 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จว.น.ศ มารับฟังและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ฐานกระทำความผิดในการเผยแพร่ภาพอนาจารลามก ขณะเป็นพระภิกษุ พร้อมกับแจ้งให้พระสมุห์มงคล อุตตโม รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดได้รับทราบถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระลูกวัด

พระสมุห์มงคล อุตตโม รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ทางคณะสงฆ์ของวัดได้ทราบข้อมูลรวมถึงภาพถ่ายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยได้เรียกให้พระบุญชิตฯ มาเข้าพบพร้อมสอบถามถึงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งพระบุญชิตฯ ไม่ได้ปฏิเสธการกระทำของตนเองแต่อย่างใด และยังได้แสดงเจตนาดีของตนเองโดยการขอลาสิกขา เนื่องจากสำนึกผิดต่อการกระทำของตนที่ผ่านมา โดยจะขอลาสิกขาในเช้าวันรุ่งขึ้น แต่เนื่องด้วยมีเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาตรวจสอบ และไม่ต้องการให้เรื่องราวลุกลามบานปลาย จึงได้ทำพิธีลาสิกขาให้กับบุญชิตฯ ในทันทีโดยทางเจ้าตัวก็ยินยอม

พระสมุห์มงคล อุตตโม รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัด ยังกล่าวอีกว่า หลังกระแสข่าวได้เผยแพร่ออกไป ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียเกิดขึ้นกับวัดอย่างมากมาย เนื่องจากที่ผ่านมาทางวัดได้พยายามสร้างแต่สิ่งที่ดีๆให้เกิดขึ้นกับวัด เพื่อให้ชาวพุทธศาสนิกชนชาวพุทธได้ศรัทธาเลื่อมใสวัด เพื่อเป็นการช่วยกันส่งเสริมทำนุบำรุงศาสนา จึงอยากวอนขอให้พุทศาสนิกชนได้เข้าใจและอย่าตัดสินวัดโดยการเหมารวม  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างมากในตอนนี้คือ สภาพสภาวะจิตใจของท่านเจ้าอาวาสวัด ซึ่งมีความวิตกกังวลเป็นอย่างมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น อีกทั้งด้วยวัยที่ชราภาพ ร่างกายอ่อนแอ หลังทราบข่าวทำให้อาการได้ทรุดลงอย่างเห็นได้ชัด จึงอยากให้ทุกคนเห็นใจ พระสมุห์มงคลกล่าวในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ