X

?จากคนคอน ใคร?คือผู้ค้ายาเสพติดตัวจริง-แล้วจะมีวันที่หมดสิ้นไหม?

นครศรีธรรมราช:ตำรวจหัวไทรจับกุม “เคว็ด บางนบ” เอเย่นต์ค้ายาพร้อมของกลางยาบ้า 1,580 เม็ด รับสารภาพลักลอบขนและจำหน่ายให้ลูกค้ามานาน ก่อนมาถูกติดตามจับกุมได้ในที่สุด
พ.ต.ท.ธนกร แก้วถาวร สว.สภ.บางนบ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงผลการจับกุมพ่อค้ายาเสพติดได้พร้อมของกลางยาบ้ากว่าพันเม็ดวานนี้ (10 ธ.ค.62) หลังจากสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากเอเยนต์ในพื้นที่รายหนึ่งเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าโดยรถยนต์ แถวบริเวณถนนสายดอนหัน หมู่ 5 ต.บางนบ อ.หัวไทร ซึ่งตนพร้อมด้วย ร.ต.อ.กฤต แสงขำ,ร.ต.อ.สราวุธ ดำจันทร์ ร.ต.ท.ทวีป กลิ่นแก้ว ร.ต.ท.ชัยรัตน์ ปิติรัตน์วรนาถ รอง สวป.และพวกได้ทำการออกตรวจตราเพื่อเฝ้าระวังและติดตามสังเกตเฝ้าดูพฤติกรรมในลักษณะของตัวบุคคลที่มีพฤติกรรมที่ดูแล้วน่าสังสัย ไปตามเส้นทางถนนสายดังกล่าว ในขณะที่ทำการออกลาดตระเวนตรวจตราพื้นที่อยู่นั้น จนท.ได้พบชายคนหนึ่งขับรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้าเล็ก สีขาว ทะเบียน บจ-1070 ภูเก็ต ผ่านมาด้วยลักษณะท่าทางที่มีพิรุธ จนท.จึงสั่งให้หยุดรถและขอตรวจค้น ปรากฏว่าภายในรถพบยาบ้าจำนวน 99 เม็ด ซุกอยู่ภายใน จึงทำการจับกุมพร้อมกับนำตัวไปสอบสวน

ทราบชื่อต่อมาคือนาย กรีฑา หนุ่นหนู หรือนาย “เคว็ด บางนบ” อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 5 ต.บางนบ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช และได้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบยาบ้าเพิ่มอีกจำนวน 1,481 เม็ด พร้อมกัญชาแห้งอัดแท่งน้ำหนักรวม 92 กรัม รวมยาบ้าของกลางทั้งสิ้นจำนวน 1,580 เม็ด โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบขนและจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าผู้เสพในพื้นที่และใกล้เคียงมานานกว่า 5 เดือนแล้ว ก่อนมาถูกจนท.ติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ส่วนผู้ต้องหาจนท.ได้นำตัวไปทำการฝากขังเพื่อรอ สรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการเพื่อฟ้องศาลตามกระบวบการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แหล่งข่าวรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ในทุกพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราชแทบทุกหย่อมหญ้า ทุกพื้นที่ตำบล มียาเสพติดล้นทะลัก เข้ามาระบาดอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกิดปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตั้งแต่ครั้งสมัยที่ยาเสพติดประเภทนี้เพิ่งได้เข้ามาในประเทศไทย จากเดิมมีชื่อว่า “ยาม้า” จนมาเปลี่ยนชื่อเป็น “ยาบ้า” ในปัจจุบัน ซึ่งทุกวันนี้ สามารถหาซื้อได้อย่างง่ายดาย และมีราคาที่ ถูกที่สุดเป็นประวัติการณ์ เพียง “เม็ดละ 40 บาทเท่านั้น”

ภาพประกอบข่าว

จึงกลายเป็นคำถามที่ถูกตั้งขึ้นมาอย่างลอยๆจากพี่น้องประชาชนทั่วไปว่า ทำไม “ยาบ้า” ถึงมีราคาถูก? ทั้งที่การปราบปรามของเจ้าหน้าที่มีมาอย่างต่อเนื่องในทุกยุคทุกสมัย แต่ทำไมถึงไม่ สัมฤทธิ์ผลสักที?

ภาพประกอบข่าว

หรือเป็นเพราะความต้องการของบุคคล หรือกลุ่มองค์กรใดองค์กรหนึ่งที่ไม่ต้องการให้ยาเสพติดหมดไปจากประเทศไทย เพียงเพราะมีผลประโยชน์อยู่ภายใน หรือได้รับผลอานิสงส์ที่เป็นประโยชน์จากสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างคุ้มค่า จึงปล่อยให้คนไทยตกเป็นทาสยาเสพติดอยู่อย่างนี้ไปตลอดกาลอย่างนั้นหรือ?

ภาพประกอบข่าว

ยาเสพติดที่ตรวจยึดจับกุมได้มันหายไหน? หรือยาเสพติดเป็นสินค้าที่ล้ำค่ามาก ยากต่อการทำลายล้างให้หมดสิ้น จึงก่อให้เกิดการหมุนเวียนเข้าออกของยาเสพติดกันอย่างสะดวกสบาย และแท้ที่จริงแล้วใคร? คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังของคำว่า “ยาเสพติด” ที่กำลังกลืนกินคนไทยอยู่ในขณะนี้ ประโยคคำถามเหล่านี้ ล้วนเป็นคำถามที่ประชาชนทุกคน อยากรู้ซึ่งคำตอบ…. แล้วใคร ?จะเป็นผู้ให้คำตอบเหล่านี้ได้….

ภาพประกอบข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ