X

คลิปครูต่อยเด็กนักเรียนเค้าส่อพิรุธ ชาวเน็ตทวงถามหาความรับผิดชอบ เหตุใดปล่อยเรื่องเงียบ เจ้าของเผยเป็นการทำลายชื่อเสียง รร.

นครศรีธรรมราช:คลิปฉาวครูต่อยนักเรียนเมืองคอนยังคลุมเครือ ชาวเน็ตถามหาความรับผิดชอบ เหตุใดปล่อยให้เรื่องเงียบ เจ้าของสถานศึกษามั่นใจเป็นการทำลายสถาบันศึกษา เผยเรื่องจบไปเป็นปี เด็กผู้ปกครองครูเคลีร์ยลงตัว

 

หลังจากที่ได้มีเรื่องอื้อฉาวเกิดขึ้นในสถานศึกษาแห่งหนึ่งในตัวเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่คุณครูชายได้ใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนชายด้วยการชกต่อย ซึ่งมีการนำคลิปวีดีโอออกมาเผยแพร่ให้สาธารณะชนได้รับทราบถึงพฤติกรรมของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นถึงครูบาอาจารย์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักของคนในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ คลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 48 วินาที เผยให้เห็นพฤติกรรมของชายวัยกลางคนกำลังใช้ความรุนแรงโดยทำร้ายร่างกายเด็กหนุ่มวัยรุ่นด้วยการชกต่อย

 

จากการตรวจสอบคลิปวีดีโออย่างละเอียดจะพบว่า ชายทั้งสองได้ยืนเผชิญหน้ากัน โดยวีดีโอได้เริ่มบันทึกเหตุการณ์ขณะที่เด็กชายวัยรุ่นได้โยนสิ่งของบางอย่างลงกับพื้นต่อหน้าชายวัยกลางคน และต่อมาชายที่คาดว่าจะเป็นคุณครูตามที่ผู้โพสต์ระบุไว้ ได้ถีบเก้าอี้ที่นอนล้มอยู่กับพื้นใส่เด็กชายที่เป็นนักเรียน พร้อมกับตะโกนออกไปว่า “สู้ไหม” จากนั้นได้เริ่มเปิดฉากโชว์แม่ไม้มวยไทย โดยการชกเข้าไปที่ลำคอ 1หมัด จนเด็กได้มีอาการเซเกือบจะล้ม และซ้ำด้วยการกระโดดถีบ ต่อด้วยฟันศอก และไปจบที่การรัวหมัดอย่างไม่ยั้ง ซึ่งทำให้ฝ่ายเด็กชายที่ถูกทำร้ายไม่สามารถป้องกันตัวได้และไม่มีทีท่าว่าจะโต้ตอบกลับ ทำได้เพียงยืนเอามือกุมเป้ากางเกงของตนเองด้วยอาการเกรงกลัว และคลิปได้ตัดหายไปในที่สุด


ซึ่งคลิปวีดีโอดังกล่าวคาดว่าได้ถูกบันทึกโดยกลุ่มสตรีที่น่าจะเป็นเพื่อนของเด็กชายวัยรุ่นที่ถูกทำร้าย อาจมีมากกว่า 1 คน ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ โดยลักษณะการถ่ายดูเหมือนเป็นการแอบถ่ายอยู่หลังโต๊ะเรียน เพื่อไม่ให้ชายที่เป็นครูได้รู้เห็น โดยผู้ถ่ายได้นำคลิปดังกล่าวออกมาเผยแพร่จนมีเสียงวิพากษ์อย่างหนัก ถึงการกระทำที่รุนแรงของคุณครูที่ได้ทำกับเด็กนักเรียนที่ไม่คิดแม้จะโต้ตอบ และดูไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง กับการทำหน้าที่ของบุคคลากรทางการศึกษา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า หลังเหตุการณ์เผยแพร่ออกไป ผู้คนส่วนใหญ่ต่างตำหนิการกระทำของครูที่ทำกับเด็กนักเรียน พร้อมเรียกร้องให้มีการลงโทษครูรายดังกล่าว และให้ทางโรงเรียนออกมาแสดงความรับผิดชอบ แต่อีกส่วนหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นที่ต่างออกไป เนื่องจากมีข้อมูลที่ปรากฏออกมาโดยกลุ่มคนที่แสดงความคิดเห็นว่า เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นมานานหลายเดือนแล้ว ซึ่งสาเหตุเพราะว่าชายซึ่งเป็นครูคนดังกล่าวได้สืบทราบมาว่าเด็กนักเรียนชายคนที่ถูกทำร้ายได้ลวงบุตรสาวของตนไปทำการข่มขืน จึงตัดสินใจลงมือชกต่อยไปด้วยความโมโห แต่เหตุการณ์ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นี้ หลังเด็กชายที่ถูกทำร้ายได้โพสต์ข้อความโต้กลับพร้อมกับขอความเห็นใจจากทุกๆคนว่า อย่าเสพข่าวเพียงด้านเดียว เนื่องจากขณะนี้ตนกำลังถูกใส่ร้ายเรื่องการข่มขืน ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะคุณครูไม่ได้มีลูกสาว แต่เป็นเรื่องที่เกิดจากการส่งงานล่าช้าจนครูเกิดความไม่พอใจและทำร้ายตนตามที่ทุกคนเห็นในคลิป

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงไปตรวจสอบภายในโรงเรียนอนุสรณ์พรสวัสดิ์ ถ.กระโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะไปตามหาคุณครูผู้ก่อเหตุ แต่กลับไม่พบ  พบเพียงนายพรสวัสดิ์ รัตนสุวรรณ อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนอนุสรณ์พรสวัสดิ์ โดยนายพรสวัสดิ์ ได้พูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องจริง แต่ได้เกิดมานานแล้วเมื่อประมาณต้นปี 60 ที่ผ่านมา ภายหลังจากเกิดเหตุทางผู้ปกครองของเด็ก นร.ชั้น ม.3 คนดังกล่าวได้มาพบพูดคุยตกลงกับทางโรงเรียนและมีการขอโทษกับผู้ปกครองจนเป็นที่เข้าใจกันดีแล้ว และไม่มีการเอาเรื่องหรือแจ้งความกันแต่อย่างใด ส่วนเด็ก นร.ชายคนดังกล่าวทางผู้ปกครองได้มาทำเรื่องขอลาออกพร้อมกับพาย้ายไปศึกษาที่เรียนโรงเรียนแห่งใหม่ ส่วนคุณครูชายก็ยังสอนอยู่ที่นี่ตามปกติ ส่วนคนที่ลงคลิปนั้นไม่ทราบถึงจุดประสงค์ว่าต้องการอะไร แต่ผลที่ตามมาคือทำให้โรงเรียนได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง เพียงแค่อยากจะให้มีสติในการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนนำออกมาเผยแพร่

 

 สำหรับเด็ก นร.ชายคนนี้บอกตรงๆว่า มีนิสัยเกเรไม่เรียบร้อยไม่สนใจเรียน ชอบกลั่นแกล้งเพื่อนๆในห้องเรียน ไม่รับผิดชอบทำการบ้านที่ครูสั่งไปทำก็ไม่ทำ ให้ทำข้อสอบก็ส่งกระดาษเปล่าให้ครู จนเป็นที่เอือมระอาของครูทุกคน แต่ครูทุกคนก็อดทนมาโดยตลอดเพราะต้องการสั่งสอนให้ลูกศิษย์เป็นคนดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นหลังจากเกิดเหตุแล้วตนก็เรียกครูชายคนนั้นมาว่ากล่าวตักเตือนให้มีความอดทนมากกว่านี้อย่าใจร้อนเพราะเราเป็นครู แม้ลูกศิษย์จะไม่ดียังไงครูก็ต้องอดทนให้ได้ นายพรสวัสดิ์กล่าว

 

อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงยังคงไม่ได้รับการเปิดเผยออกมา เป็นเพียงการกล่าวอ้างกันในโลกออนไลน์และบุคคลที่ 3 เท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นอาจอะไรซ่อนอยู่ที่ไม่สามารถเปิดเผยให้ใครรับรู้ได้ จึงมีคำถามต่อไปว่า อะไรเป็นสาเหตุให้เด็กนักเรียนถูกคุณครูทำร้ายโดยการชกต่อย ถึงแม้ว่าเด็กเกเรจริง การกระทำของบุคคลที่ได้ชื่อว่าเป็นถึงครูบาอาจารย์ทำอย่างนี้ได้ด้วยหรือกับเด็ก อะไรเป็นสาเหตุที่แท้จริงถึงขั้นยายสถานศึกษาย้ายจังหวัด อะไรเป็นเหตุให้ต้องมีการปกปิดเหตุการณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้น บทลงโทษของครูได้รับอย่างสมเหตุสมผลหรือไม่ ทำไมสถานศึกษาถึงปล่อยให้เรื่องเงียบหายไป มีการรู้เห็นช่วยเหลือกันในสถานศึกษาหรือไม่ หรือเพราะเหตุนี้คลิปจึงถูกนำออกมาเปิดเผย หรือผู้เผยแพร่ต้องการให้รู้เรื่องใดที่ถูกปิดบังซุกซ่อนอยู่ เนื่องจากกระแสข่าวถึงสาเหตุที่ออกมา บ้างก็อ้างว่า เกิดจากการเล่นฟุตบอล บ้างก็อ้างว่าเกิดจากเรื่องเงินอุดหนุนสถานศึกษา แล้วเด็กนักเรียนไปมีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องใด ได้อย่างไร มีเพียงคำยืนยันที่ชัดเจนจากบุคคลทั้งสองเท่านั้นที่จะไขข้อสงสัยเรื่องนี้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ