X

ไอ้ไข่วัดเจดีย์ “แผลงฤทธิ์”ให้พรผู้ช่วยผู้ใหญ่เมืองคอน ถูกรางวัลที่1 รับ 12 ล้านเหนาะๆ

นครศรีธรรมราช:ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเมืองคอน เดินหาซื้อ ลอตเตอรี่ ป้ายทะเบียนรถตนเองในงานทอดกฐิน “วัดเจดีย์หรือวัดไอ้ไข่/วัดตาไข่” อ.สิชล กลับบ้านบุญหล่นทับ ถูกรางวัลที่ 1 เต็มๆ 2 ใบ รับ 12 ล้านบาท เตรียมแก้บนสร้างรูปปั้น”อาจารย์หัส”อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังถวายหลังผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 พ.ย.2562 รางวัลที่ 1 ออกหมายเลข 017223 ปรากฏว่าในตอนเย็นวันเดียวกัน ได้มีนายภราดร เสนเรือง หรือ ผู้ช่วยกิ๊ก อายุ 38 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 67/5 หมู่ 7 ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ว่าได้ถูกล็อตเตอรี่ รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ เป็นเงิน 12 ล้านบาท เพื่อเป็นหลักฐาน

เมื่อเสร็จจากการลงบันทึกประจำวันนายภราดรหรือ ผช.กิ๊ก ก็ได้รีบขับรถกลับบ้านพักทันที ท่ามกลางความดีอกดีใจของญาติๆพี่น้องคนในครอบครัวทุกคนที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับเศรษฐีคนใหม่จนแน่นขนัดคับบ้าน

นายภราดรหรือ ผช.กิ๊ก กล่าวถึงที่มาที่ไปของเลขเด็ดที่ทำให้ตนถูกรางวัลรับ 12 ล้าน จากการที่ตนได้เดินทางไปร่วมงานทอดกฐิน ที่วัดเจดีย์ (หรือวัดไอ้ไข่/วัดตาไข่) วัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังของ จ.นครศรีธรรมราช หมู่ 7 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 4 พ.ย.62 ที่ผ่านมา หลังจากเสร็จพิธี ก่อนจะเดินทางกลับตนได้เดินหาซื้อล็อตเตอรี่หมายเลข “8322” ซึ่งเป็นเลขป้ายทะเบียนรถยนกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน กล-8322 นครศรีธรรมราช ที่ตนใช้งานอยู่ประจำ แต่เลขดังกล่าวกลับไม่มี มีเพียงตัวเลขเดียวกันแต่สลับตำแหน่งกันคือ “223” ตนจึงตัดสินใจซื้อมา 2 ใบ จากนั้นตนได้เข้าไปกราบไหว้รูปปั้น”ไอ้ไข่หรือตาไข่” ภายในศาลาวัดเจดีย์ พร้อมกล่าวบนบานกับไอ้ไข่หรือตาไข่ ว่าขอให้ตนได้ถูกรางวัลที่ 1 ด้วยเถิด หากตนถูกตนจะกลับมาแก้บนด้วยการสร้าง”รูปปั้นอาจารย์หัส” ซึ่งเป็นอดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังวัดท่าจันทร์บนภูเขาในหมู่บ้านถวาย

ภาพประกอบข่าว

หลังบนบานเสร็จก็เดินทางกลับ และทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ จนมารู้อีกทีว่าตนถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ใบ ตามที่ได้ซื้อมาจากวัดไอ้ไข่หรือวัดตาไข่ ที่ อ.สิชล ซึ่งการถูกรางวัลครั้งนี้ตนโชคดีมาก ตนดีใจจนบอกไม่ถูก นึกได้เพียงว่าความโชคดีของตนเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ของ “ตาไข่”วัดเจดีย์ หรือวัดไอ้ไข่ ที่คนนครศรีธรรมราชทุกคนให้ความนับถือศรัทธา เป็นที่รู้จักของคนไทยในทุกภูมิภาค และมีชื่อเสียงโด่งไปถึงต่างประเทศ ในเรื่อง ความศักดิ์สิทธิ์จากการขอพรโดยผู้ขอมักจะได้ตามคำที่ขอ โดยเฉพาะเรื่องความสำเร็จเรื่องโชคลาภ เลขเด็ด

ภาพประกอบข่าว

ตนดีใจจนบอกไม่ถูก และสิ่งที่ตนเอ่ยปากบนบานศาลกล่าวขอพรเอาไว้ก่อนหน้านี้หากว่าตนถูกรางวัลตนจะสร้าง “รูปปั้นอาจารย์หัส” ถวายเพื่อเป็นการแก้บน ซึ่งตนจะกลับไปสร้างรูปปั้นดังกล่าวตามที่เอ่ยไว้ในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน ส่วนเงินส่วนอื่นๆที่ได้จากรางวัล ตนจะนำเอาไปใช้หนี้สินที่ตนมีอยู่ และจะเก็บไว้เลี้ยงดูครอบครัวส่วนหนึ่ง และนำไปทำบุญให้กับทางวัดเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆตามความเหมาะสม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ