X

พรรคไทยศรีวิไลย์โว หลายพรรครุมจีบร่วมตั้งรัฐบาลใหม่

พรรคไทยศรีวิไลย์กราบขอพรศาลหลักเมืองให้ผู้สมัครของพรรคมีชัยในจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมคุยโวมีพรรคการเมืองใหญ่หลายพรรคมาจีบให้เข้าร่วมตั้งรัฐบาล ยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ แต่ยืนเงื่อนไขต้องเอานโยบายพรรคเป็นของรัฐบาล แต่ต้องไม่แก้ ม.112 โดยเด็ดขาด

ที่ศาลหลักเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี นายวิวัฒน์  เจริญพาณิชย์ศิริ รองหัวหน้าพรรคพรรคไทยศรีวิไลย์และเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อกราบสักการะศาลหลักเมือง เพื่อขอพรให้ผู้สมัครของพรรคจำนวน 10 เขตจากทั้งหมด 11 เขต มีชัยในการลงแข่งขันรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี ในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 14 พฤษภาคมศกนี้

จากนั้นได้ขึ้นรถแห่ไปรอบเมืองอุบลราชธานี เรียกร้องให้ประชาชนลงคะแนนให้กับผู้สมัครและเลือกพรรคไทยศรีวิไลย์หมายเลข 42 เพราะพรรคมีนโยบายปล่อยกู้ครอบครัวละ 1.5 หมื่น ดอกเบี้ย 0.01 เปอร์เซ็นต์ ให้เงินทุนกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนหมู่บ้านละ 20 ล้านบาท ยกเว้นค่าเล่าเรียน เบี้ยคนชราเดือนละ 5,000 บาท  ให้เงิน อสม.อปพร. และทหารผ่านศึกเดือนละ 3,000 บาท และจะไม่แก้กฏหมาย ม.112 อย่างเด็ดขาด

นายวิวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ มีพรรคการเมืองใหญ่หลายพรรคได้เข้ามาติดต่อกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์และกรรมการบริหารพรรคเพื่อชวนเข้าร่วมตั้งรัฐบาลใหม่ หลังการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคมซึ่งพรรคไม่ได้ปฏิเสธหรือตอบรับ แต่ได้ยื่นข้อเสนอหากให้เข้าร่วมตั้งรัฐบาล จะต้องนำนโยบายของพรรคไปเป็นโยบายของรัฐบาลด้วย รวมทั้งแจ้งพรรคเพื่อไทย ต้องชัดเจนเรื่องไม่เสนอแก้กฎหมายมาตรา 112 ซึ่งจะทบกระทบถึงสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อถามว่าอย่างนั้น พรรคไทยศรีวิไลย์ มีจุดยืนไม่ร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลใช่หรือไม่ นายวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคย้ำว่า “เรื่องดังกล่าว นายมงคลกิตติ์ มีการพูดคุยกับนายธนาธร นายพิธา หลายครั้งว่า ให้ลดราวาศอก ไม่ควรต้องรีบแก้กฎหมายดังกล่าว แต่ควรสนใจเรื่องปากท้องของประชาชนในภาวะที่เศรษฐกิจยังย่ำแย่ก่อน”จากนั้น คณะได้เดินทางต่อไปรณรงค์ให้ประชาชนลงคะแนนให้กับพรรคในจังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดยโสธรในวันเดียวกันด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน