X

ท็อป-ไทด์ ยกทีมร่วมกตัญญูช่วยชาวบ้านน้ำท่วม เตรียมรับมือพายุโนรู

ทีมกู้ภัยร่วมกตัญญูระดมข้าวกล่อง น้ำดื่ม ถุงยังชีพแจกช่วยชาวบ้านที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านน้ำท่วม ให้มีข้าวกินครบ 3 มื้อ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ดารานักบุญที่เคยมาช่วยน้ำท่วมใหญ่ คาดระดับน้ำปีนี้สูงไม่เท่าปี 2562

ท็อป-ไทด์ 2 พระเอกนักบุญแห่งมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมสมาชิกมูลนิธิร่วมกตัญญูกว่า 80 คน ลำเลียงความช่วยเหลือเป็นข้าวกล่อง น้ำดื่มจำนวน 500 ชุด ถุงยังชีพประกอบด้วยข้าวสาร น้ำมันพืช ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำปลาอีก 300 ชุด ล่องเรือแจกให้ชาวบ้าน 4 หมู่บ้านในตำบลหนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งถูกแม่น้ำมูลล้นตลิ่งไหลท่วมมา 2-3 วันก่อน เพื่อมีข้าวไว้กินให้ครบ 3 มื้อ ลดความเดือดร้อนด้านการยังชีพ

เนื่องจากสภาพหมู่บ้านในตำบลหนองกินเพล บางจุดถูกน้ำท่วมแบบติดเกาะถูกน้ำล้อมรอบ แต่ยังอาศัยอยู่ในบ้านได้ แต่บางจุดก็ถูกน้ำไหลเข้าท่วมบ้านชั้นล่าง จึงอพยพขึ้นไปอยู่บนชั้นสอง อีกส่วนเป็นชาวบ้านที่มีบ้านชั้นเดียวถูกน้ำท่วมเบ็ดเสร็จ ก็ได้อพยพไปอยู่ศูนย์พักพิงชั่วคราวที่บ้านกุดชุมที่อยู่ห่างออกไปราว 3 กิโลเมตร

นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวถึงความช่วยเหลือมูลนิธิร่วมกตัญญู มาตั้งชุดช่วยเหลือไปจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย สำหรับพื้นที่ไหนที่ยังไม่มีหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือ แล้วต้องการอพยพ โดยเฉพาะกรณีมีผู้ป่วยติดเตียงขอความช่วยเหลือมาที่มูลนิธิฯได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเข้าใจหัวอกคนบ้านถูกน้ำท่วม ยังไม่ทันตั้งตัวจากปี 2562 ก็มาถูกน้ำท่วมอีก ต้องเป็นหนี้เป็นสินแทบสินเนื้อประดาตัว

แต่ยังมีความเชื่อว่าน้ำท่วมปีนี้ ระดับน้ำจะไม่สูงเท่าปี 2562 เพราะหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ มีประสบการณ์ดีพอสมควร แต่ทั้งนี้ก็ประมาทไม่ได้ เพราะต้องดูพายุที่กำลังพัดเข้าสู่จังหวัดอุบลราชธานีในช่วงนี้ด้วย ซึ่งมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยท่านประธานมูลนิธิฯ ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง สั่งระดมความช่วยเหลือเข้ามาในพื้นที่อย่างเต็มที่จนกว่าสถานการณ์อุทกภัยจะดีขึ้น

สำหรับสำหรับเทศบาลเมืองวารินชำราบและเทศบาลใกล้เคียงอีก 3 เทศบาล ขณะนี้ มีผู้อพยพแล้ว 383 ครอบครัว 1,356 คน แม่น้ำมูลวันนี้ ที่สถานีวัดน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย ระดับน้ำสูงขึ้นจากเมื่อวานอีก 14 เซนติเมตร ทำให้มีน้ำสูง 8.33 เมตร ล้นตลิ่งสูง 1.33 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน