X

พายุพัดถล่มต้นไทรพังทับศาลาวัดบ้านหลังคาปลิว

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 สำนักงานพัฒนาภาค 5 กองบัญชาการกองทัพไทย จ.อุบลราชธานี นำกำลังพลเข้าช่วยตัดต้นไทรที่ล้มทับศาลาในวัด ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และขวางถนน รวมทั้งพัดหลังคาชาวบ้านปลิวเสียหาย ซึ่งจะได้ช่วยซ่อมแซมกลับมาใช้งานได้ปกติ


ภาพเหตุการณ์ฝนตกหนักและมีลมพายุพัดแรงในตำบลกลาง อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อบ่ายวานนี้ หลังพายุสงบพันเอกสิทธิชัย เสาวคนธ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 สำนักงานพัฒนาภาค 5 กองบัญชาการกองทัพไทย จ.อุบลราชธานี ได้จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ร่วมกับหน่วยบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลกลาง เข้าตรวจสอบความเสียหายตามที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน


พบมีต้นไทรขนาดใหญ่อายุนับร้อยปี ถูกพายุพัดล้มลงมาทับศาลาภายในวัด และศูนย์พัฒนาเด็กของตำบลได้รับความเสียหาย จึงนำเลื่อยยนต์และรถเครื่องจักรกลหนัก ตัดเคลื่อนย้ายเศษกิ่งไม้ต้นไม้ที่หักพังลงมาภายในวัดและตามถนน เพื่อเปิดการจราจรให้ประชาชนใช้ได้ตามปกติ


นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนของประชาชนอีกประมาณ 20 หลังคาเรือน ถูกแรงพายุฝนพัดเอาหลังคาบ้าน รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงพังเสียหาย เจ้าหน้าที่ทหารได้ร่วมกับชาวบ้านช่วยกันเก็บหลังคาที่ถูกพายุพัดปลิวมาแก้ไข ก่อนนำไปซ่อมแซมร่วมกับวัสดุใหม่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลกลางจัดหามาช่วยเหลือ เพื่อให้เจ้าของบ้านสามารถเข้าพักได้ตามปกติ ซึ่งคาดว่าใช้เวลา 1-2 วัน ก็จะสามารถซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายได้ทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน