X

ชาวชุมชนลุ่มต่ำติดแม่น้ำมูล อพยพหนีน้ำท่วมเพิ่มขึ้น บางส่วนป่วยเป็นไข้หวัด

อุบลราชธานี – ชาวชุมชนลุ่มต่ำติดแม่น้ำมูล อพยพหนีน้ำท่วมเพิ่มขึ้น บางส่วนป่วยเป็นไข้หวัด

ชาวบ้านชุมชนท่าบ้งมั่ง เทศบาลเมืองวารินชำราบ ช่วยกันกางเต้นท์ใช้พักอาศัยชั่วคราว 4 ครอบครัว บริเวณริมบ่อบำบัดน้ำเสียเทศบาลเมืองวารินชำราบ เพราะแม่น้ำมูลปรับตัวสูงขึ้นวันละ 5-15 เซนติเมตร เพราะมีฝนตกในพื้นที่และน้ำด้านเหนือไหลมาสมทบ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบริเวณชั้นล่างของบ้านสูงกว่า 10 เซนติเมตร ไม่สามารถพักอาศัยตามปกติ

จึงต้องอพยพครอบครัว ข้าวของเครื่องใช้มาอาศัยในศูนย์พักพิงชั่วคราวที่เทศบาลจัดให้ในจุดนี้ เพราะยังไม่แน่ใจว่าน้ำจะสูงขึ้นอีกขนาดไหน เพราะจังหวัดยังเตือนจะมีน้ำเหนือไหลเข้ามาที่จังหวัดอีก เกรงจะขนข้าวของไม่ทัน

สำหรับเทศบาลเมืองวารินชำราบ ขณะนี้ มีชาวชุมชนลุ่มต่ำติดริมแม่น้ำมูล 3 ชุมชน คือ ชุมชนท่าบ้งมั่ง เกตแก้ว หาดสวนสุข จำนวน 42 ครอบครัวกว่า 180 คน ต้องอพยพหนีน้ำมาพักอาศัยที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวริมบ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาล และหลังสำนักงานที่ดินอำเภอ โดยที่เป็นเด็กและผู้สูงอายุเริ่มมีอาการเจ็บป่วยเป็นไข้หวัด เพราะสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงทั้งฝนตก และแดดร้อนสลับกันไปมา ขอเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาช่วยดูแลใกล้ชิดด้วย

ส่วนระดับน้ำแม่น้ำมูล ที่สถานีวัดน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย อ.เมืองวันนี้ สูงขึ้นอีก 8 เซนติเมตร ทำให้มีน้ำสูง 6.63 เมตร ห่างจากตลิ่งเพียง 37 เซนติเมตร ก็จะเริ่มล้นตลิ่งไหลท่วมพื้นที่ริมน้ำของอำเภอวารินชำราบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน