X

อุบลฯ – รวบ 2 แก๊งกราดยิงอุบลฯ ได้แล้ว 12 คน ตายเพิ่มอีก 1 เป็น 3 คน

อุบลราชธานี : ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุยิงปะทะ เป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มคู่กรณีทั้งหมด เผย รวบได้แล้ว 12 คน เค้นสอบหนึ่งในกลุ่มตะลุมบอนที่เข้ามอบตัว  

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 ความคืบหน้า เหตุการณ์การ์ดและวัยรุ่น 2 กลุ่ม ยิงปะทะกัน ใกล้ลานร้านบันเทิง ถนนชยางกูร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี วันนี้ มีผู้ที่ร่วมอยู่ในที่เกิดเหตุเข้ามอบตัวต่อตำรวจ 1 คน คือ นายภิวัฒน์ หรือโชค (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี การ์ดประจำร้านเอกมัย 487 ซึ่งเป็นคู่กรณีกับ นายโชคทวัตร พันธุกว้าง หรือเป็ด บ้านขาม การ์ดร้านพญายอ ที่ถูกยิงเสียชีวิต

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี คุมตัวนายภิวัฒน์ เพื่อให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งบินด่วนลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ซักถาม ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ก่อนคุมตัวส่งให้ทีมพนักงานสอบสวนสอบปากคำ ขยายผลถึงกลุ่มเพื่อนและผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนี

โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นกลุ่มแก๊งหาดวัดใต้ ซึ่งเป็นการ์ดร้านเอกมัย 487 และแก๊งขามใหญ่ เป็นการ์ดร้านพญายอ

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้เร่งติดตามจับกุมผู้กระทำผิดได้โดยเร็ว พร้อมติดตามยึดอาวุธสงครามให้ได้ครบถ้วน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 3 คน ซึ่งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นผู้อยู่ในกลุ่มคู่กรณี ไม่มีประชาชนคนอื่น แต่จำนวนยังไม่นิ่ง เพราะเจ้าหน้าที่เชื่อว่าจะมีมากกว่านี้ ขณะนี้เท่าที่พอทราบชื่อผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่แล้วรวม 12 คน

ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ได้กำชับเรื่องการเข้าระงับเหตุ ที่ขาดการบูรณาการร่วมกัน เพราะกำลังมี 2-3 ส่วน แต่ใช้ส่วนเดียวไม่เพียงพอ โดยเฉพาะกับสถานการณ์แบบนี้ ต้องดูความเร็วในการถึงที่เกิดเหตุ และต้องทำอะไรบ้าง ส่วนความคืบหน้าทางคดี ให้ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดเป็นผู้ให้ข้อมูลเพียงคนเดียว สำหรับเรื่องการใช้อาวุธปืน จับกุมมาตลอด แต่ต้องตามดูเรื่องการซื้อขายอาวุธปืนออนไลน์ด้วย

ขณะที่ นายอภิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ประกอบอาชีพใกล้ลานบันเทิง ตลาดนิกรธานี จุดที่วัยรุ่นก่อเหตุยิงกันเมื่อคืนที่ผ่านมา เล่าถึงที่มาของชื่อ ‘ลานประลอง’ ว่า มาจากการที่มักมีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทตีกันบ่อยครั้ง และเคยเกิดเหตุยิงกันมาเมื่อหลายปีก่อน แต่เหตุล่าสุดเมื่อคืนนี้ ถือว่าหนักที่สุด อยากให้มีการแก้ไขอย่าให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก โดยเฉพาะการเปิดสถานบันเทิงให้บริการเกินเวลา ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน เพราะดื่มจนเมามาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน