X

นักท่องเที่ยวไหว้พระเจ้าใหญ่อินแปลง ท้าวเวสสุวรรณ ก่อนกลับทำงาน

ที่วัดมหาวนาราม (วัดป่าใหญ่) อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดอุบลราชธานี  นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียงที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ได้เดินทางมากราบสัการะขอพรจากองค์ พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง และ ท้าวเวสสุวรรณ  ที่ประดิษฐานด้านหลังหลังพระวิหารพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง เพื่อให้กราบไหว้เป็นสิริมงคล ก่อนจะเดินทางกลับไปทำงานต่างจังหวัด

โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความครึกครื้น ภายใต้มาตราการการควบคุมโควิด  นักท่องเที่ยวมีการถ่ายรูปด้านหน้าองค์พระที่มีความโดดเด่นสีทอง ในซุ้มพญานาคไว้เป็นที่ระลึก    มีการร่วมทำบุญถวายดอกบัวสีประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน ก่อนจะออกไปสรงน้ำพระพุทธรูปประจำวันเกิดกราบขอพรจากท้าวเวสสุวรรณ  ที่มีความสูง 3 เมตร ซึ่งหลายคนมีความเชื่อศรัทธาเรื่องโชคลาภ ป้องกันอันตราย อีกทั้งยังมีการเช่าวัตถุมงคลเป็นเหรียญ ที่ระลึกท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก

ทั้งหนี้หลังจากที่ไหว้พระทำบุญเสร็จแล้วนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังเดินหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อเสี่ยงดวง ตามความเชื่อว่าได้กราบขอพรพระท่านแล้วอาจจะได้โชคลาภกลับบ้านในวันที่ 16 เม.ย.นี้  ส่วนเลขนิยมที่หากันจนขาดแผงคือเลขวันสงกรานต์ 13 -14-15 และปี พ.ศ. 65 หรือตัวกลับ

นางสาวกิจติมา แสนทวีสุข  อายุ 20 ปี  นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบขอพระ เปิดเผยว่าสงกรานต์ปีนี้อยู่ทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่บ้าน  วันนี้เดินทางมาขอพรสิงศักดิ์ขอให้ช่วยปกปักษ์รักษาสมาชิกในครอบครัวให้ปลอดภัยจากโควิด และขอให้โควิดได้หายไปโดยเร็ว สำหรับคนที่กำลังเดินทางกลับขอให้ขับรถด้วยความระมัดระวังปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน