X

จับไอ้ศักดิ์ มือขโมยก๊อกน้ำตามวัด โรงเรียน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 เม.ย. พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังสี รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมชุดสืบนอกเครื่องแบบ สภ.วารินชำราบ  สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าจับกุมนายประเสริฐศักดิ์ หรือศักดิ์ วงเวียน อายุ 38 ปี ชาวชุมชนเกตแก้ว เทศบาลเมืองวารินชำราบ ขณะขี่รถ จยย.ฮอนด้าสีแดง ไม่มีหมายเลขทะเบียน   นำหัวก๊อกน้ำหนักประมาณ 30-40 กิโลกรัมมาขายให้กับร้านขายของเก่า ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ซุ่มดูอยู่

นำตัวนายประเสริฐศักดิ์  มาสอบปากคำให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ก๊อกน้ำในพื้นที่ อำเภอเมือง และวารินชำราบจริง ทำมาแล้ว ประมาณ 6-8 แห่ง ส่วนใหญ่จะเน้นที่วัด และโรงเรียน เนื่องจากมีจำนวนเยอะ  เวลาลงมือจะคุ้มกับความเสี่ยง เพราะนำมาขายให้กับรับซื้อของเก่าได้เงินครั้งละ 3,000-5,000 พันบาท และ วันนี้ได้นำหัวก๊อกน้ำที่ขโมยมาขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมไว้ได้ สาเหตุเพราะไม่มีเงินพอใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ยาบ้า

นายประเสริฐศักดิ์  ยังเล่าอีกว่า ตนเคยถูกจำคุกอยู่นานกว่า 10 ปี ในข้อหาลักทรัพย์และเสพยาเสพติดในพื้นที่อำเภอวารินชำราบ เมือง และตระการพืชผล เพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 2 เดือนเศษ ช่วงที่พ้นโทษออกมาไม่มีงานทำ และเห็นว่าช่วงนี้ก๊อกน้ำที่มีทองเหลืองเป็นองค์ประกอบมีราคาสูงกิโลกรัมละ 100-200 บาท จึงได้ตัดสินใจลงมือดังกล่าว

พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังสี เปิดเผยว่า คดีนี้สร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนจำนวนมาก  ทั้งวัดและโรงเรียน  ซึ่งเป็นสถานที่ไม่ควรกระทำการก่อเหตุอย่างเด็ดขาด  หลังมีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความชุดสืบสวนได้แกะรอยคนร้ายผ่านกล้องวงจรปิด ก็พบตัวผู้ต้องสงสัยเป็นนายประเสริฐศักดิ์ ก่อเหตุในหลายจุด จึงตระเวนตามหาตัวตามร้านรับซื้อของเก่าทั้งในเขตอำเภอเมืองและวารินชำราบ และเมื่อวานพบนายประเสริฐศักดิ์กำลังจะนำก๊อกน้ำที่ขโมยมาขายให้กับร้านในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี เมื่อนายประเสริฐศักดิ์ เห็นเจ้าหน้าที่ก็รีบขี่รถ จยย.หนีไปได้

วันนี้ จึงวางกำลังไว้ตามร้านขายของเก่า จนนายประเสริฐศักดิ์ นำก๊อกน้ำที่ขโมยมาขายให้กับร้านในเขตอำเภอวารินชำราบตามที่คาด จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่า หลังออกจากคุกทำงานมีรายได้ไม่พอใช้จ่าย จึงหันกลับมาขโมยหัวก๊อกน้ำที่มีราคาดีในช่วงนี้ขายให้ร้านขายของเก่า จึงตั้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน