X

เร่งค้นหาร่างเด็ก 12 จมน้ำโขงวันที่ 3 หลังครูพามาเที่ยวเรียนจบ

นายอุดมศักดิ์ นวลศิริ นายอำเภอโขงเจียม พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลจีตัมเกาะอุบลราชธานี ทหารจากหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ประจำอำเภอโขงเจียม จ.อุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม นำเรือร่องหาร่างของเด็กชาย เอกพันธ์ (ไทเกอร์) แซ่อึ้ง อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอวารินชำราบ ซึ่งเดินทางมากับคณะครูและผู้ปกครองของเพื่อนฉลองเรียนจบที่หาดวิจิตรา บ้านตามุย ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม และได้ลงไปเล่นน้ำที่ชายหาดแห่งนี้ เมื่อบ่ายวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

ระหว่างที่ น้องไทเกอร์ และเพื่อน ได้ลงมาเล่นน้ำกับเพื่อน  ได้เสียหลักพลัดตกลงไปในร่องน้ำลึกที่มีกระแสน้ำไหลแรงพัดออกไปกลางแม่น้ำห่างจากฝั่งประมาณ 30 เมตร ก่อนจมหายไป  เพื่อนและชาวบ้านใกล้เคียงพยายามที่จะเข้าช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยได้จึงได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มนำเรือออกค้นหา พร้อมนำสิ่งของมากราบไหว้บนบานสิ่งศักดิ์ให้พบร่างของน้องน้องไทเกอร์  แต่จนถึงปัจจุบันเข้าวันที่ 3 ก็ยังไม่พบตัว เนื่องจากกระแสน้ำยังไหลเชี่ยว เพราะมีพายุฝนตกลงมา เป็นอุปสรรคในการค้นหา

ขณะที่ นายอุดมศักดิ์ ได้มีการประสานผู้นำชุมชนตามริมแม่น้ำโขงในพื้นที่ อำเภอโขงเจียม ให้ช่วยตามหาและสังเกตุการณ์ขณะที่ออกมาหาปลา คาดวว่าวันนี้น่าจะพบร่างน้องไทเกอร์ลอยขึ้นมาผิวน้ำ  พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกในปฏิบัติการค้นหาแก่เจ้าหน้าที่ และญาติ ผู้ปกครองอย่างเต็มที่ต้องพาน้องไทเกอร์กลับบ้านให้ได้

ด้านนายสวน ขยันการ อายุ 79 ปี คนหาปลาบ้านตามุยที่มาช่วยค้นหาผู้สูญหายเล่าว่า ในจุดที่น้องไทเกอร์ ถูกน้ำพัดจมหายไปเป็นร่องน้ำลึกกว่า 50 เมตร ถ้าช่วงน้ำน้อยสามารถว่ายน้ำเล่นได้ แต่ปีนี้ น้ำยังมากกว่าทุกปี ทำให้ค้นหายาก และชาวบ้านแทบนี้ยังมีความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่ใต้น้ำ ถึงเวลาก็จะได้พบตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน