X

หนุ่มเอาสายไฟพาดกองฟาง ไฟลุกไหม้วอดทั้งรถทั้งกองฟาง

อุบลราชธานี –  เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 19 ม.ค. ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ รถขนฝางข้าวในโกดังเก็บฟาง บ้านหนองจิก หมู่ 14 ตำบลหัวเรือ อำเภอเมืองอุบลราชธานี เพลิงกำลังโหมเข้าบ้านเรือนประชาชน  จึงได้ประสาน รถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลหัวเรือ องค์การบริหารส่วนตำบลขี้เหล็ก เทศบาลตำบลขามใหญ่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยนกู้ภัยมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานกลางบ้าน ระหว่างตัวบ้านกับโรงเก็บฟาง พบรถกระบะโตโยต้าตอนเดียวสีขาวทะเบียน 2 ฒห 2660 กทม. ถูกไฟไหม้ลุกลามไปกองฟางที่บรรทุกอยู่กระบะท้ายรถและเทรลเล่อร์ตัวพ่วงอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟอยู่นานกว่า 20 นาที เพลิงจึงได้สงบลง โดยเผาผลาญรถกระบะและเทรลเล่อร์บรรทุกฟางเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ ยังมีไฟลุกลามเข้าไปติดกองฟางที่เก็บไว้ในโรงเก็บฟางอีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามนายอดิสรณ์ จอมหงษ์ อายุ 40 ปี เจ้าของรถทราบว่า เช้าวันนี้ นำรถไปขึ้นฟางอัดแท่งมาจากอำเภอม่วงสามสิบเพื่อไปส่งให้ลูกค้า 250 ก้อน ก้อนละ 25 บาท  โดยแวะกลับมาทานข้าวที่บ้านก่อนจะนำไปส่ง  ระหว่างนำรถเที่ยวสุดท้ายเข้าจอดตรงจุดเกิดเหตุ ฟ่อนฟางที่เทินกันมีความสูงกว่า 4 เมตร ไปติดกับสายไฟที่ต่อพวงจากบ้านมาบริเวณโรงเก็บ จึงเอาไม้ไปดันสายไฟขึ้นมาวางไว้บนกองฟาง เพื่อขยับรถเข้าจอด หลังจากนั้น ก็พากันไปกินข้าวเพียงครู่เดียวก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นบนกองฟางที่นำสายไฟไปพาดไว้ จนรถและฟางถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ากว่า 5 แสนบาท รวมทั้งโกดัง มีฟางประมาณ 1,000 ก้อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานการเกิดเพลิงไหม้น่ามาจากสายไฟที่ดันขึ้นไปไว้บนกองฟางเกิดช็อต ทำให้เกิดประกายไฟและลุกไหม้ขึ้น ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน