X

ปลัด สธ.กำชับแพทย์ พยาบาล ระวังตัวติดเชื้อจากผู้รับบริการ

อุบลราชธานี – นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 พร้อมผู้บริหารสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกับแพทย์พยาบาลโรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ อ.เมืองอุบลราชธานี ที่ให้การรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ระดับสีต่างๆจำนวน 154 คน จากจำนวนเตียงที่มีกว่า 200 เตียง  พร้อมกำชับให้แพทย์พยาบาลระวังการติดเชื้อจากประชาชนที่เข้ารับบริการ เนื่องจากขณะนี้ มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อแล้วเกือบ 90 คน

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุขกล่าวถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในจังหวัดอุบลราชธานี เกิดจากสถานบันเทิงมีการติดเชื้อค่อนข้างสูงต่อเนื่องมาวันละกว่า 400-500 คน แต่ปัจจุบันเหลือประมาณวันละ 200 คน เพราะจังหวัดสามารถควบคุมได้อย่างดีแล้ว ทำให้มีการติดไปถึงเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ประมาณ 90 คน แต่สามารถบริหารจัดการไม่ให้มีผลกระทบกับระบบให้บริการของสาธารณสุข

และขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้เปลี่ยนนิยามผู้ใกล้ชิดคนติดเชื้อ เพื่อลดระยะเวลาการกักตัวจาก 14 วัน เหลือ 7 วัน และสังเกตอาการตรวจหาเชื้อด้วย ATK ให้เกิดภาวะปลอดภัยซ้ำ แต่ขอให้ยังเฝ้าระวังไม่ไปสัมผัสผู้คนมากไป ขณะเดียวกันปลัดกระทรวงสาธารณสุขยังไปให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี ซึ่งให้บริการดูแลด้านสุขภาพจิตกับผู้ป่วยติดเชื้อด้วย

สำหรับวันนี้ จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้ติดเชื้อรวม 166 คน รักษาหาย 456 คน ยังรักษา 3,379 คน และมีผู้เสียชีวิตจากทุกรอบของการระบาดรวม 198 คน ส่วนร้านเอกมัย 487 ร้านอาหารกึ่งผับ ซึ่งเป็นต้นตอการระบาดรอบใหม่ ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.ถึงปัจจุบันมียอดรวมผู้ติดเชื้อ 781 คน และมีคนต้องเฝ้าระวังไปจนถึงวันที่ 28 ม.ค.นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน