X

กฟผ. ขอความร่วมมือไม่ปล่อยโคมใกล้แนวสายส่ง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง

กฟผ.ขอความร่วมมือประชาชนไม่จุดโคมลอยใกล้แนวสายส่ง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง เพื่อป้องกันไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

นายสำรวม ธรกิจ หัวหน้าสำนักงานเชียงใหม่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ขอความร่วมมือประชาชนไม่จุดโคมลอยใกล้แนวสายส่ง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง เพื่อป้องกันโคมลอยตกลงบนอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูง และส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ หากมีโคมลอยติดค้างบนสายส่งไฟฟ้าแรงสูง ทาง กฟผ.จะต้องทำการงดการส่งไฟเพื่อนำโคมลอยออก

โดย กฟผ.ได้มีการรณรงค์ให้ใช้โคมลอย​ ตามขนาดมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนเท่านั้น โดยสามารถจุดและปล่อยโคมได้ตามสถานที่และช่วงเวลาที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ยังสั่งการให้สถานีไฟฟ้าแต่ละแห่งติดตั้งตาข่ายป้องกันโคมลอย พร้อมทั้งปลดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออกจากระบบ เช่น อุปกรณ์ยกระดับแรงดันไฟฟ้า เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ในช่วงเวลา 19.00 – 22.00 น. เพื่อเตรียมความพร้อมในการแก้ปัญหา เมื่อเกิดเหตุการณ์กระแสไฟฟ้าดับ หรือโคมลอยตกลงมาค้างที่อุปกรณ์ไฟฟ้า

กฟผ.จึงขอความร่วมมือจากประชาชนไม่จุดโคมลอยใกล้แนวสายส่ง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง พร้อมช่วยกันดูแลเฝ้าระวังความเดือดร้อนและความสูญเสียจากไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง หากมีข้อสงสัยหรือพบเหตุ โปรดแจ้งศูนย์บริการ กฟผ. โทร 1416 หรือ โทร. 191

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน