X

นักท่องเที่ยวต่างชาติสุดฟิน กับกิจกรรมปลูกข้าว ณ ห้วยตึงเฒ่า

 

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสุดสนุกกับกิจกรรมการปลูกข้าว ที่ทาง “อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า” จัดให้ ท่ามกลางบรรยากาศวิถีไทย ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี

 

อีกส่วนหนึ่งของบรรยกาศนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ ณ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่ทางอ่างเก็บน้ำฯได้จัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งเกาหลีและอิตาลี ได้สนุกกับการปลูกข้าวและเกี่ยวข้าว โดย “พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ” ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าฯ เผยว่า “กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบเป็นอย่างมาก รวมไปถึงคนไทยด้วย ที่ได้เห็นทุ่งนา และเรียนรู้วิธีการปลูกข้าวเกี่ยวข้าวของไทย โดยทางอ่างเก็บน้ำได้จัดแปลงข้าวใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ ทั้งคนไทยและต่างชาติ ได้เรียนรู้วิถีชาวนาไทย ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายของฤดูหนาว และวิวดอยสุเทพ ซึ่งทำให้หลายๆคนได้สนุกสนานและได้เรียนรู้ไปพร้อมๆกัน”

ซึ่งงานนี้นักท่องเที่ยวท่านใด ทั้งชาวไทยและต่างชาติ สนใจเรียนรู้วิถีชาวนา อยากมาปลูกข้าวที่ห้วยตึงเฒ่า ก็แวะมากันได้ โดย พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมนี้จัดให้ “ฟรี” ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึง 31 ตุลาคม 2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน