X

น่ารักทั้งนั้น “เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี” ยกขบวนลูกสัตว์ อวดโฉมส่งตรงถึงบ้าน ผ่านการถ่ายทอดสดทางออนไลน์

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เผยโฉมเหล่าสมาชิกลูกสัตว์ที่พากันเกิดในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมเชิญชวนทุกครอบครัวร่วมผ่อนคลาย ชมความน่ารักผ่านการถ่ายทอดสดทางช่องทางออนไลน์ ในช่วงอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ตามมาตรการล็อกดาวน์ พร้อมขยายเวลาการปิดให้บริการชั่วคราวถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563

“นายอนุชา ดำรงมณี” กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า “ในช่วงการปิดให้บริการชั่วคราวของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มีสมาชิกใหม่ทยอยเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งล้วนมีพฤติกรรมและความน่ารักที่แตกต่างกันไปในแต่ละชนิด โดยสมาชิกลูกสัตว์ต่างได้รับการเลี้ยงดูจากพ่อและแม่เป็นอย่างดี อาทิ ลูกม้าลาย เกิดวันที่ 10 มีนาคม , ลูกนกอีมู เกิดวันที่ 26 มีนาคม , ลูกเลียงผา เกิดวันที่ 14 เมษายน และลูกไบซัน เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน เป็นต้น และเนื่องจากเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีไม่สามารถเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ตัวน้อยเหล่านี้ได้ จึงได้จัดกิจกรรมการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับชมความน่ารัก และเรียนรู้พฤติกรรมของสัตว์แต่ละชนิด โดยปลอดภัยจากความเสี่ยงในแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งเป็นกิจกรรมสร้างความผ่อนคลายในครอบครัว ในระหว่างการอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติที่ยังคงดำเนินตามมาตรการล็อกดาวน์อย่างต่อเนื่องในเดือนพฤษภาคม”

สำหรับสมาชิกลูกสัตว์ที่ทยอยเกิดในช่วงเวลานี้ นับเป็นสัตว์ป่าหายาก บางชนิดใกล้สูญพันธุ์และบางชนิดพบในประเทศไทยได้ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเท่านั้น อาทิ เลียงผา หนึ่งในสัตว์ป่าสงวน 15 ชนิด ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ที่อยู่ในสถานะใกล้สูญพันธ์จากการบุกรุกที่อยู่อาศัย และการล่า เพื่อนำเขา กระดูก และน้ำมัน มาใช้ทำยาสมานกระดูก นอกจากนี้ยังมีลูกไบซันอเมริกา สัตว์ตระกูลวัวป่า ที่มีถิ่นอาศัยในแถบทวีปอเมริกาเหนือ และพบได้ในประเทศอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น ซึ่งเป็นสัตว์เมืองหนาวที่ต้องดูแลในพื้นที่ที่มีเครื่องปรับอากาศ สลับกับการปล่อยสู่พื้นที่ธรรมชาติ โดยขณะนี้อยู่ในช่วงการผลัดขนตามธรรมชาติ

ทั้งนี้ กิจกรรมการถ่ายทอดสดในช่องทางออนไลน์ อวดโฉมความน่ารักของสมาชิกใหม่ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ผ่านช่องทาง Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari ทุกวันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันเสาร์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆให้นักท่องเที่ยวได้รับชมและเรียนรู้ชีวิตสัตว์ในรูปแบบต่างๆ ในช่วงการปิดให้บริการชั่วคราวอีกด้วย โดยเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ขยายเวลาการปิดให้บริการชั่วคราว จากเดิมวันที่ 30 เมษายน 2563 เป็นวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ในช่วงเวลานี้สามารถติดต่อ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) หรือสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้ที่ E-mail : [email protected] หรือโทรศัพท์ 053 – 999000 หรือ Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari หรือ Line OA : nightsafari

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน