X

พระมาแล้ว!!! “พระสงฆ์” ขนข้าวสารอาหารแห้ง แจกชาวบ้านที่ขาดแคลนอาหาร สู้วิกฤติโควิด-19

พระสงฆ์สามเณรวัดพระธาตุดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ขนข้าวสารอาหารแห้งใส่รถยนต์ แจกให้ชาวบ้านดอยสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ รวม 135 ครัวเรือน หลังจากปิดวัดพระธาตุดอยสุเทพ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ชาวบ้านขาดรายได้ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว ประกอบกับข้าวของแพง สินค้าขาดตลาด ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

โดยชาวบ้านดอยสุเทพ ต่างเดินออกจากบ้านมารับ ข้าวสารอาหารแห้ง ที่พระสงฆ์และสามเณร วัดพระธาตุดอยสุเทพ นำใส่หลังรถกระบะมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านแห่งนี้ รวมทั้งหมด 135 ครัวเรือนจากทั้งหมด 145 ครัวเรือน หลังจากวัดพระธาตุดอยสุเทพ ได้ปิดวัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประกอบกับช่วงนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเลย ทำให้ชาวบ้าน ที่ขายของฝากของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนักเป็นเวลานับเดือน ประกอบกับช่วงนี้สินค้าขาดตลาดหลายอย่างและมีราคาสูง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่เคยส่งอาหารสดไม่มาส่งของ เพราะหมู่บ้านแห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 กิโลเมตร

ด้านพระณรงค์ พระลูกวัดพระธาตุดอยสุเทพ เปิดเผยว่า “หลังจากปิดวัดพระธาตุดอยสุเทพ ร้านค้าของชาวบ้านปิดตัวลง ภิกษุสามเณรได้รวบรวมปัจจัยข้าวสารอาหารแห้ง มาแจกให้กับชาวบ้านที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเป็นชาวบ้านดอยสุเทพ ที่ศรัทธาเคยอุปฐากทำบุญใส่บาตรแก่พระภิกษุสามเณรทุกเช้า สำหรับข้าวสารอาหารแห้งทางพระภิกษุได้จัดทำเป็นถุงยังชีพ ประกอบด้วยเครื่องปรุงรส น้ำมันพืช ปลากระป๋อง ยาสามัญประจำบ้าน และไข่ 50 แผง มาม่า 5 ลังใหญ่ ถุงยังชีพ 45 ชุด ข้าวสารถุง 5 กิโลกรัม 45 ถุง แจกให้ชาวบ้านรวมทั้งหมด 135 ครัวเรือน เพื่อใช้ดำรงชีพในช่วงนี้”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน