X

เชียงใหม่ตรวจเข้มสถานบริการ หลังออกคำสั่งให้ปิด 14 วัน ป้องกันโรค COVID-19

 

จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเข้มสถานบริการและร้านอาหาร หลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่งมาตรการเร่งด่วน ให้ปิดการให้บริการ 14 วัน ป้องกันโรค COVID-19

นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ปล่อยแถวกำลังตำรวจ 150 นาย พร้อมด้วยทหาร อาสาสมัคร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจสอบสถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่าย และจัดให้มีดนตรีหรือเปิดเพลง ภายหลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกคำสั่งเรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยแบ่งชุดปฏิบัติการในการเข้าตรวจพื้นที่ออกเป็น 4 ชุด ตามเขตรับผิดชอบของแต่ละสถานีตำรวจในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ คือ สภ.เมือง สภ.แม่ปิง สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และสภ.ช้างเผือก ซึ่งสถานบริการในจังหวัดเชียงใหม่ที่จดทะเบียนถูกต้องมี 39 แห่ง โดยพบว่าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือ พร้อมติดป้ายชี้แจงไว้บริเวณหน้าร้าน

ขณะที่สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ บางแห่งยังเปิดอยู่ แต่ก็ปฏิบัติตามคำสั่ง ด้วยการงดแสดงดนตรีและไม่มีการเปิดเพลงหรือการแสดงอื่นใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำในเรื่องของการจัดโต๊ะที่นั่ง ควรมีระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร โดยสถานประกอบการที่เปิดอยู่จะเป็นลักษณะของร้านอาหาร และมีจุดคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าร้านทุกคน มีการวัดไข้ และมีเจลล้างมือไว้บริการ ในส่วนของพนักงานทุกคนก็สวมหน้ากากอนามัยและสวมถุงมือ เพื่อเพิ่มความมั่นใจเรื่องของความสะอาด

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศยามค่ำคืนของแหล่งสถานบันเทิงหลายแห่งในเชียงใหม่ พบว่าต่างเงียบเหงา ร้านที่เปิดก็มีลูกค้าบางตา เพราะประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างตระหนักและเพิ่มความระวังตัวมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน