X

ร้อนนี้มาเล่นน้ำคลายร้อนที่ “ทะเลฮอด” แหล่งพักผ่อนยอดฮิตของคนฮอดและอำเภอใกล้เคียง

เป็นปกติเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนเมื่อไหร่ น้ำในแม่น้ำลำธารมักจะแห้งขอดเสมอ ถึงขนาดบางที่บางแห่งแห้งจนเห็นพื้นทราย จนเกิดเป็นเกาะกลางน้ำกันเลยก็มี แต่แม่น้ำที่แห้งขอดเช่นนี้ ก็สามารถใช้ประโยชน์ได้ โดยใช้ในการเป็นสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่ผู้คนสามารถลงมาเล่นน้ำคลายร้อนกันได้สบายๆ ซึ่ง “ทะเลฮอด” ก็เช่นกัน

โดย “ทะเลฮอด” ที่ชาวอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เรียกขานกันนั้น ตั้งอยู่ในลำน้ำแม่แจ่ม บริเวณกิโลเมตรที่ 9 ริมถนนสายฮอด – แม่สะเรียง เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมของคนอำเภอฮอด และอำเภอใกล้เคียงในช่วงฤดูร้อนนี้ วันหยุดสุดสัปดาห์มีผู้คนแวะเวียนมาเที่ยวนับพัน

บริเวณลำน้ำแม่แจ่มที่แห้งขอด จนเห็นพื้นทรายนี้ มีผู้ประกอบการหลายราย ทำซุ้มลงไปในแม่น้ำ เพื่อนั่งกินอาหาร และเล่นน้ำ โดยในห้วงเวลาของฤดูร้อนนี้น้ำในลำน้ำแม่แจ่มบริเวณนี้จะมีความลึกไม่เกิน 15 เซนติเมตร ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถลงเล่นน้ำและแช่น้ำคลายร้อนได้อย่างสบายอุรา แถมทั้งบางแห่งยังเกิดเป็นเกาะกลางน้ำเล็กๆขึ้นมาอีกด้วย สามารถนำฟุตบอลหรือวอลเลย์บอลไปเล่นได้ในยามแดดร่มลมตก พร้อมทั้งผู้ประกอบการซุ้มต่างๆ ทั้งมีบริการให้เช่าห่วงยางและเรือในสนนราคามิตรภาพอีกด้วย

นอกจากมาที่นี่จะได้เล่นน้ำแล้ว ตามซุ้มต่างๆยังมีอาหารให้กินกันเพลินๆอีกด้วย ซึ่งอาหารส่วนใหญ่แต่ละซุ้มก็จะเป็นอาหารแบบง่ายๆ อาทิ ส้มตำ ไก่ย่าง ไก่ทอด หมูทอด แหนมซี่โครง หรือหนวดปลาหมึกทอด เป็นต้น

ซึ่งหนึ่งในผู้ประกอบการซุ้มอาหารบริเวณทะเลฮอด กล่าวว่า “ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ น้ำแม่แจ่มจะแห้งจนเห็นพื้นทราย เกิดเป็นชายหาดราวกับในทะเล มีผู้คนนิยมมาเล่นน้ำคลายร้อนกัน และในทุกๆปีก็จะมีผู้ประกอบการมาสร้างซุ้มสร้างเพิงอาหารในแม่น้ำบริเวณนี้ ให้ผู้คนและนักท่องเที่ยวได้มาลงเล่นน้ำ และกินอาหารกันอย่างสะดวก มีบริการครบครันทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ห่วงยาง เรือ และห้องน้ำ โดยในวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์หรือช่วงเทศกาล จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวนับพัน จนเต็มทุกซุ้ม ซึ่งซุ้มเช่นนี้จะมีเรื่อยไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน