X

หนาวนี้พาสัมผัสไออุ่น ต้มไข่กินที่ “น้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่”

 

อากาศหนาวเช่นนี้พาเที่ยวสัมผัสไออุ่น ต้มไข่กินที่น้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่ เส้นทางจากอำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ไปอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีอุณหภูมิสูงถึง 94 องศา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าแวะ

อากาศหนาวยังไม่จากจังหวัดเชียงใหม่ไปไหน พากันไปที่ “น้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่” ตั้งอยู่ริมถนนสายอำเภอกัลยานิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ไปอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน บนทางหลวงหมายเลข 1265 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 26 ในช่วงเช้าอากาศที่หนาวเย็น สัมผัสกับไอของน้ำพุร้อนที่โพยพุ่งขึ้นจากใต้ดิน ที่มีอุณหภูมิประมาณ 94 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดควันสีขาวลอยขึ้นมาได้อย่างสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถแวะเที่ยวถ่ายภาพ เก็บความประทับใจสัมผัสไออุ่นจากน้ำพุร้อน นอกจากนี้ยังสามารถต้มไข้ต้มได้ โดยใช้เวลา 5 นาที และไข่ลวกเพียง 3 นาทีเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านได้ตั้งร้านขายไข่ และจัดที่นั่งให้กินกัน โดยมีเรื่องปรุงรสเตรียมไว้บริการพร้อม

 

สำหรับน้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่แห่งนี้ ถูกพบโดยบังเอิญ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556 โดยชาวบ้านซึ่งขณะทำไร่อยู่ ได้ยินเสียงระเบิดสองสามครั้ง จึงวิ่งตามหาต้นเสียง และพบน้ำพุร้อนพุ่งขึ้นมาจากพื้นดิน ความสูงประมาณ 1.50 เมตร อุณหภูมิความร้อนสูงถึง 94 องศาเซลเซียส มีกลิ่นกำมะถันค่อนข้างน้อยกว่าน้ำพุร้อนแห่งอื่นๆ หรือบางครั้งอาจไม่ได้กลิ่นกำมะถันเลย น้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่ เป็นสถานที่พักรถ และเป็นจุดชมวิว ภูเขา ป่าไม้เขียวขจี ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน