X

“สวนสัตว์เชียงใหม่” พร้อมมอบประสบการณ์พิเศษให้น้องๆ​ แบบฟรีๆ กับ “โครงการนำนักเรียนเรียนรู้ในสวนสัตว์”

 

“สวนสัตว์เชียงใหม่” เปิดแล้วกับโครงการดีๆ “โครงการนำนักเรียน เข้าเรียนรู้ในสวนสัตว์ ปี 2563” ซึ่งได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 18 แล้ว ซึ่งโครงการนี้เป็น​กิจกรรมดีมีประโยชน์ ที่ฝ่ายการศึกษา สวนสัตว์เชียงใหม่ องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดให้

โดย องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการยกย่องให้เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตต้นแบบ จากสำนักงานเลขาธิการ สภาการศึกษา สำหรับในปี 2563 นี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล สามารถรองรับนักเรียนเข้ามาเรียนรู้ทั้งสิ้น 100,000 คน และมีการปรับฐานการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมกำหนดฐานการเรียนรู้ตามระดับชั้น ได้แก่ปฐมวัย ส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา , ระดับชั้น ป.1-3 ส่วนจัดแสดงสัตว์นักล่า , ระดับชั้น ป.4-6 ส่วนจัดแสดงกวางต่างประเทศ , ระดับชั้น ม.1-3 ส่วนจัดแสดงนกเงือก และระดับชั้น ม.4-6 สัตว์ป่าสงวน บริเวณ Zoo Kids Zone

กิจกรรมนำนักเรียนเข้าเรียนรู้ในสวนสัตว์นี้ เปิดโอกาสให้น้องๆ เข้ามาศึกษาเรียนรู้ด้านธรรมชาติ สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม ภายใต้ห้องเรียนธรรมชาติในโลกของสัตว์ป่าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมากกว่า 200 ชนิด เกือบ 3,000 ตัว อีกทั้งยังมีส่วนจัดแสดงพิเศษในราคาพิเศษมามอบให้ เช่น ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ทูตสันถวไมตรีจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ส่วนจัดแสดงหิมะเทียม (Chiangmai Zoo Snow Dome) อุณหภูมิลบ 7 องศาเซลเซียส ส่วนจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ (Chiangmai Zoo Aquarium) ซึ่งจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำนานาชนิดทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม และสวนน้ำสำหรับเด็ก (Kids Water Park) ประกอบไปด้วยเครื่องเล่นที่จะสร้างความหรรษาให้กับน้องๆ ทั้งหมดนี้จัดให้ในรูปแบบฐานการเรียนรู้ กิจกรรม 1 วันไปกลับ พร้อมพี่ๆทีมงานวิทยากรฝ่ายการศึกษารอให้ความรู้น้องๆอยู่

​นอกจากนี้ กิจกรรมการเรียนรู้ยังเน้นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อเสริมสร้างความตระหนักให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และส่งผลให้เกิดความรัก ความเมตตาต่อสิ่งมีชีวิต ไม่กิน ไม่ฆ่า ไม่ล่าสัตว์ป่า และไม่ใช้ของที่ทำจากซากสัตว์ทุกชนิด และสามารถนำกลับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของน้องๆในครอบครัวหรือชุมชนได้

​งานนี้อย่ารอช้า! สำหรับโรงเรียน สถานสงเคราะห์ สมาคม มูลนิธิ หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน หากสนใจสามารถมาร่วมกิจกรรมนำนักเรียนเข้าเรียนรู้ในสวนสัตว์ ประจำปี 2563 กันได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย! สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายการศึกษาสวนสัตว์เชียงใหม่ 053-210374 หรือ 053-221179 ต่อ 179, 211 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

………………………….

กำหนดการโครงการนำนักเรียน เข้าเรียนรู้ในสวนสัตว์ ปี 2563

08.30 – ลงทะเบียน ที่ฝ่ายการศึกษา
09.00 – เริ่มกิจกรรม และรับฟังข้อปฏิบัติ , เข้าฐานการเรียนรู้ภาคเช้า
11.00 – ชมการแสดงของสัตว์น่ารักๆ
11.30 – รับประทานอาหารกลางวัน
12.30 – เข้าฐานการเรียนรู้ภาคบ่าย , เข้าส่วนจัดแสดงพิเศษ(ตามความประสงค์ของโรงเรียน)
14.30 – สรุปการเรียนรู้ ปิดกิจกรรมที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน