X

คณะทำงานรองนายกประวิตรติดตามการบริหารจัดการน้ำอำเภอหนองมะโมง

พลเอก วิทยา จินตนานุรัตน์ ประธานคณะทำงานกลั่นกรองแผนงาน/ โครงการคณะที่1 ลงพื้นที่กำกับการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ติดตามความก้าวหน้าของโครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณประจำปี งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินฯ  และติดตามการแก้ไขปัญหาตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ณ จังหวัดชัยนาท  โดยมีนายปริญญา โพธิสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลหนองมะโมง อำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท จากนั้นเดินทางลงพื้นที่ไปยังสระเก็บน้ำ 400 ไร่  บริเวณหมู่ 7 บ้านหนองดู่ ต.หนองมะโมง  ติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่อำเภอหนองมะโมง ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และภัยแล้งได้อย่างครอบคลุมทั้งพื้นที่

คณะทำงานรองนายกประวิตรติดตามการบริหารจัดการน้ำอำเภอหนองมะโมง

พลเอก วิทยา จินตนานุรัตน์  กล่าวว่า โครงการการบริหารจัดการน้ำของอำเภอหนองมะโมงเป็นโครงการแรกที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เห็นชอบและอนุมัติให้ดำเนินการ  เป็นโครงการลักษณะประชารัฐแห่งแรก ซึ่งเห็นผลสมบูรณ์ในรัฐบาลนี้   โดยในปีแรกสามารถแก้ปัญหาได้ทันที

คณะทำงานรองนายกประวิตรติดตามการบริหารจัดการน้ำอำเภอหนองมะโมง

เดิมพื้นที่อำเภอหนองมะโมงประสบปัญหาภัยแล้ง  ครั้งเมื่อสมัยท่านสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ท่านบอกว่าตรงนี้เป็นอีสานของภาคกลาง ประสบปัญหาภัยแล้งมาเกือบ 200 ปี ปัญหาคือไม่มีที่เก็บน้ำ และคลองห้วยคต-วังหมันระบายน้ำไม่ได้ เวลาฝนตกจะเกิดน้ำท่วม จากนั้นน้ำแห้งไปเลย  จากนั้นรองนายกฯได้ลงพื้นที่พิจารณาให้แก้ปัญหาน้ำแล้ง และน้ำท่วม จากปัญหา 2 จุดดังกล่าว โดยอนุมัติงบประมาณมาให้ดำเนินการขุดสระเก็บน้ำ ในพื้นที่บริจาคของเอกชน 400 ไร่  ทำให้มีพื้นที่เก็บกักน้ำ และจากนั้นได้ขุดลอกคลองห้วยคต-วังหมัน  ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้งได้ส่วนหนึ่ง ต่อมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมทำแก้มลิงในพื้นที่ที่ราษฎรบริจาคอีกจำนวนมาก  จนมาถึงขณะนี้เป็นเวลา 3 ปี สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้งได้ทั้งพื้นที่ของอำเภอหนองมะโมง

คณะทำงานรองนายกประวิตรติดตามการบริหารจัดการน้ำอำเภอหนองมะโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน