X

ไอเดียทำเงินนำกะลามะพร้าวใส่ขนมไทยโบราณเพิ่มเสน่ห์ความน่ารับประทาน

ที่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 10 ต.วังตะเคียน อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท นายหนึ่ง ชอบการกิจ อายุ 41 ปี และ น.ส.สุวิไล อินฉาย อายุ 38 ปี สองสามีภรรยาที่ช่วยกันทำขนมไทย เช่น ถั่วแปบ บัวลอย ขนมต้ม ซึ่งขนมไทยส่วนใหญ่จะใช้มะพร้าวเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งหาซื้อได้จากสวนมะพร้าวน้ำหอมใกล้บ้าน หลังจากใช้เนื้อมะพร้าวแล้วสิ่งที่เหลือใช้ก็คือกะลามะพร้าว จึงได้ไอเดียนำกะลามะพร้าวมาใส่ขนมให้กับลูกค้ารับประทาน   ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ของขนมไทยแบบโบราณ และเป็นการนำสิ่งเหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์

นายหนึ่ง ชอบการกิจ  เล่าว่า เดิมตนเองและภรรยาขายเครปอยู่ที่ ม.รังสิต จ.ปทุมธานี ขายดี แต่ต้องขายกลางคืน นอนตอนกลางวัน พอมีลูกก็ไม่มีเวลาเลี้ยงต้องพามาให้แม่ของภรรยาเลี้ยงที่ชัยนาท แล้วกลับไปขายของกันต่อ   จากนั้นปรึกษากันว่าน่าจะกลับมาอยู่กับลูกเพราะลูกเริ่มโตแล้ว จึงตัดสินใจเดินทางกลับมาอยู่ที่ชัยนาท เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ช่วงแรกยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรจึงออกหางานทำ ภรรยาไปเป็นลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยว ตนเองไปอยู่ร้านขายแก๊ส ต้องยกถังแก๊สเป็นประจำ แต่ไม่นานเกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถยกของหนักได้ เพียง 2 สัปดาห์ก็ต้องลาออก  พอดีมีการอบรม ศึกษาดูงานที่ศาลากลางบ้าน มาจากจังหวัดตราด  จึงทำขนมถั่วแปบ ขนมต้ม กล้วยนึ่ง ฟักทองนึ่ง ไปขายปรากฏว่าขายหมด

จากนั้นจึงนำลงเฟสบุ๊ก รวมทั้งให้เพื่อนๆบอกต่อกันบ้าง โดยบริการส่งฟรี หรือใครต้องการใช้ขนมทำบุญ จะนัดกี่โมงสามารถส่งได้หมด   ต่อมาเริ่มทำขนมไทยหลายๆอย่าง เช่น ถั่วแปบ ข้าวต้มมัด บัวลอย รวมมิตร ข้าวเหนียวถั่วดำ วุ้นกะทิ ครองแครงกะทิสด ฟักทองนึ่งคลุกมะพร้าว  สลับสับเปลี่ยนกันวันละ 4-5 อย่าง ตั้งโต๊ะขายหน้าบ้าน และอีกส่วนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ตระเวนขายในหมู่บ้าน ถุงละ 20 บาท รายได้วันละไม่ต่ำกว่า 1,000 – 1,500 บาท

ขณะนี้ ได้มีแนวคิดนำกะลามะพร้าวน้ำหอม ซึ่งเป็นวัตถุเหลือใช้ มาทำเป็นภาชนะใส่ขนมขายให้ลูกค้า หากต้องการรับประทานที่หน้าร้าน และหากต้องการนำกลับบ้าน จะใส่ในลูกมะพร้าวอ่อน โดยใช้ฟิล์มแรปอาหารห่อให้ลูกค้านำกลับบ้านได้  สำหรับราคาใส่กะลา ขายราคา 20 บาท ส่วนลูกมะพร้าวพร้อมเนื้อ ราคา 35 บาท

นอกจากขายขายหน้าร้าน และตระเวนขายในหมู่บ้านแล้ว ขณะนี้ได้ขายทางออนไลน์ ผ่านเฟสบุ๊ค ชื่อว่า “หมื่นหนึ่ง ขนมไทย” และ ทางโทรศัพท์ 092-2791572 บริการส่งฟรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน