X

เริ่มแล้วงานวันส้มโอขาวแตงกวาจังหวัดชัยนาทและของดีศรีท้องถิ่นครั้งที่ 36

นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิดงาน วันส้มโอขาวแตงกวาจังหวัดชัยนาทและของดีศรีท้องถิ่นครั้งที่ 36 ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิดที่ว่า “วิถีชุมชนลุ่มเจ้าพระยา สู่ส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท” โดยงานกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-22 กันยายน 2562 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท ในงานมีขบวนแห่ส้มโอขาวแตงกวายักษ์ และศิลปะวัฒนะธรรมพื้นบ้าน ของทั้ง 8 อำเภอ


กิจกรรมการประกวดส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท มีชาวสวนส่งส้มโอเข้าประกวด 24 สวน ผลปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สวนส้มโอลุงอำนวย รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ สวนคุณเบิ้มขนส่ง และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ สวนวัลลี นอกจากนี้ยังมี การแข่งขันประกอบอาหารเมนูยำส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท ในวันที่ 17 ก.ย.62 ณ อาคารวิมลคุณากร ศาลากลางจังหวัดชัยนาท
สำหรับการจำหน่ายส้มโอขาวแตงกวาชัยนาทตลอดทั้ง 10 วัน ราคาจำหน่ายกิโลกรัมละ 60 บาท ส่วนกิ่งพันธุ์ราคาขึ้นอยู่กับขนาดของกิ่ง


ทั้งนี้ แนวคิดการจัดงานที่ว่า “วิถีชุมชนลุ่มเจ้าพระยา สู่ส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท” เนื่องจาก วิถีชีวิตชุมชนลุ่มน้ำเจ้าพระยาในพื้นที่จังหวัดชัยนาท เป็นพื้นที่น้ำไหลทรายมูล มีความอุดมสมบูรณ์สูง เหมาะแก่การเพาะปลูกพืชหลากหลายชนิด โดยเฉพาะส้มโอขาวแตงกวา ปลูกแล้วได้ผลดี มีรสชาติ อร่อย เป็นเอกลักษณ์ สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดชัยนาท และยังได้รับการจัดทะเบียนคุ้มครองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน