X

เจ้าอาวาสวัดทรงเสวยมอบสิ่งของให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศล

เจ้าอาวาสวัดทรงเสวยลงพื้นที่เยี่ยมและมอบสิ่งของให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระบรมราชินี

พระครูปลัดศิริ สุวณฺณรํสี เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย ต.หนองน้อย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท พร้อมด้วยกรรมการวัด  ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ลงพื้นที่หมู่ที่ 8 ต.นางลือ อ.เมืองชัยนาท เพื่อมอบสิ่งของยังชีพให้แก่ นางนิยม สังข์วิจิตร  87  ผู้ป่วยติดเตียง  และ นางพะยอม ขวัญจิต อายุ 55 (บุตรของนางนิยม) ป่วยโรคสะเก็ดเงิน ปลูกเพิงอาศัยแยกเพียงลำพัง    และ จากนั้นเดินทางไปยังหมู่ที่ 13 ต.นางลือ มอบสิ่งของและเยี่ยม นายบุญถึง จำนงทรัพย์ ผู้พิการไร้แขนขา อายุ 62 ปี  และยังเดินทางลงพื้นที่หมู่ 7 ตำบลนางลือ อ.เมืองชัยนาท และ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองน้อย อำเภอวัดสิงห์ รวมเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการทั้งสิ้น 8 ราย

พระครูปลัดศิริ สุวณฺณรํสี เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย กล่าวว่า  ย่างเข้าปีที่ 7 ที่อาตมาเป็นเจ้าอาวาสวัดทรงเสวย ได้ทำโครงการเยี่ยมคนไข้ติดเตียง คนยากจน และคนพิการ มาอย่างต่อเนื่อง  เพราะในชุมชนเรามีคนกลุ่มนี้จำนวนมาก ได้จัดกิจกรรมนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระบรมราชินี ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562  อีกทั้งทำให้ชาวบ้านที่ยากจนได้มีที่พึ่ง  “วัดพึ่งบ้าน บ้านพึ่งวัด”  คือเป็น บวร เราพึ่งพากันและกัน

สำหรับสิ่งของที่ได้มา อาตมาได้จากญาติโยมที่มาทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง รวมทั้งกิจนิมนต์ที่ได้ออก นำมารวบรวมเก็บไว้เพื่อเป็นทุนทรัพย์ในการออกเยี่ยมญาติโยมที่ยากจน  นอกจากนี้ยังมีโครงการแจกทุนการศึกษาให้แก่เด็กยากจน ยากไร้ที่ไม่มีทุนทรัพย์ในการเรียนการศึกษา โดยแจกทุนการศึกษาทุกเดือน   สำหรับการออกเยี่ยมบ้านจะออกเยี่ยมทุกวันที่ 28 ของเดือน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน