X

อปพร.เข้าห้ามศึกทะเลาะกันในงานบวชถูกแทงดับ

เมื่อเวลา 13.30 น. ร.ต.อ.นาวิน บุญคุ้มครอง รอง สว. (สอบสวน) สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธมีดที่บริเวณ หมู่ 2 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท และแพทย์เวรโรงพยาบาลสรรคบุรี เพื่อทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นถนนเรียบคลองชลประทาน ที่กลางถนนพบศพ นายประชัน ภู่เปี่ยม อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ม.2 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงสแลค ขายาวสีน้ำเงิน สวมเสื้อกั๊กสะท้อนแสงสีส้ม เขียนว่า อส.จร. สภ.อ.ลพบุรี นอนจมกองเลือดเสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว สภาพศพถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ต้นคอด้านซ้าย ยาว 1 นิ้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายมายืนอำนวยความสะดวกงานบวช ของคนในชุมชน ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ขบวนแห่นาค มาจนถึงสะพานข้ามคลองชลประทาน  เกิดเหตุทะเลาะกัน ใช้มีดฟันแทงกัน ผู้ตายจึงเข้าไปห้าม แต่พูดจาไม่เข้าหู นายสุวรรณ  ประชารักษ์ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ที่มาร่วมงานบวช จึงเดินปรี่เข้ามาแทงผู้ตาย 1 แผล เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนี

ล่าสุด เวลา 14.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. 2562  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.สรรคบุรี และ ภ.จว.ชัยนาท ร่วมกันจับกุมนายสุวรรณ  ประชารักษ์ ได้ที่ทุ่งนาใกล้ที่เกิดเหตุ โดยนายสุวรรณ ให้สารภาพว่าทำไปเพราะโมโหที่ผู้ตายห้าม และพูดจาไม่เข้าหู หลังก่อเหตุจึงนำมีดปอกผลไม้ ยาว 20 ซม. สีส้ม 2 อัน พร้อมปลอกมีดสีฟ้า ฝังที่ต้นไม้ริมคันนา แล้วเดินกลับ ระหว่างนั้นเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวพอดี จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายหนงยาน สีสว่าง อายุ 55 ปี  ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า  เห็นในมือคนร้ายเป็นมีดปอกผลไม้ด้ามสีส้ม ทีแรกเห็นเล่มเดียว แต่ปรากฏว่ามี 2 เล่ม ผมเอาไม่อยู่ ตอนนั้นผมก็คุยอยูด้วย พอรถนาคมาถึงตีนสะพานฝั่งนี้ เอาไม่อยู่เลย พรวดเลย ตอนนั้นยังไม่ชักมีด ผมก็รู้ผมเดินตามหลังมา พอไปเจอคนที่ชื่อทัด  เข้าต่อยกันปล้ำกันพักหนึ่ง เขาก็ห้าม พอห้ามมันชักมีดออกมาทุกคนต่างถอยเลย   พอมาถึงตรงนี้ปุ๊บห้ามกันอีก กลับมาเตะจนล้มลง ลุกขึ้นได้ก็ไล่กันต่อ  พอมันกลับมาอีกมันชักมีดแล้วถามว่ามึงจะเอาอะไร จะเอากะกูหรือ ยกมีดขึ้นแทงเข้าที่ลำคอ เขากุมบาดแผล ผมถามพี่ชันเป็นอะไรป่าว แทงถูกป่าว เขาพูดไม่ได้แล้ว เขากัดปากแล้วล้มคะมำลง ผมจับพลิกขึ้นแล้วเอาผ้าปิดแผล เห็นเลือดออกปาก เอามืออังจมูกเช็คลมหายใจไม่มีแล้ว ไม่ถึง 5 นาทีจบ

เขาเป็นคนห้าม ไม่ได้ทะเลาวิวาทกับใคร นายประชัน เป็นคนดีของชุมชนคนหนึ่ง ช่วยเหลือสังคมตลอดมา ในตำบลแพรกศรีราชา 16 หมู่บ้าน งานวัด งานบ้าน ช่วยเขาตลอด  แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่อยากเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้  ผมยังเศร้าใจไม่หาย เข้าไปห้ามเขาแท้ๆ ไม่อยากเชื่อ เสียใจมากเขาเป็นเพื่อนผม เขาอายุมากกว่าแต่เป็นเพื่อนในชุด อปพร.ด้วยกัน สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อนร่วมงานที่ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน