X

ตำรวจชัยนาทสอนเต้นบีบอยให้กับนักเรียนดึงเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ (มีคลิป)

ตำรวจบีบอยสอนเต้นให้กับเด็กนักเรียนหลังเลิกเรียนฟรี หวังดึงเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลจากสิ่งเสพติด

ที่ห้องนาฏศิลป์ โรงเรียนอุลิตไพบูลย์ชนูปถัมภ์ อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท  ส.ต.ท.ปริญญา จิตต์คำ หรือ หมู่เบ๊นซ์ จาก  สภ.มโนรมย์ เข้ามาสอนเต้นบีบอยให้กับเด็กนักเรียนที่รวมตัวกันมาเรียนเต้น กว่า 10 คนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00-19.00 น. วันจันทร์-ศุกร์ โดยมุ่งหวังให้เด็กใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลอบายมุขและยาเสพติด อีกทั้งมีผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดชัยนาท

ส.ต.ท.ปริญญา จิตต์คำ เล่าว่า   เดิมตนเองชอบเต้นบีบอย ตั้งแต่เรียนมัธยมต้น ต่อมาได้รับราชการเป็นตำรวจ อยากนำความสามารในการเต้นบีบอย มาใช้กับการทำงาน  และมองว่าเต้นบีบอยมากว่า 10 ปีแล้ว ทำให้มีประสบการณ์พอสมควร มาคิดว่า เราเป็นตำรวจและเต้นบีบอยเป็น  และประเทศไทยยังไม่มีตำรวจแต่งเครื่องแบบเต้นบีบอย  จึงมาคิดว่าจะสร้างมุมมองให้ประชาชนได้เห็นตำรวจอีกรูปแบบหนึ่ง  โดยเต้นบีบอยในชุดเครื่องแบบตำรวจ เดิมเต้นคนเดียวก่อน ต่อมามีทีมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ทีมของผมอยู่ในตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งกระจายไปในแต่ละจังหวัด เวลามีงาน มีกิจกรรมจะรวมตัวเต้นด้วยกัน

หลังจากมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ สภ.มโนรมย์ สังเกตเห็นว่าเด็กๆให้ความสนใจกับกิจกรรมบีบอย เพราะเขาเห็นแบบอย่างจากเรา ที่เป็นตำรวจเต้นบีบอย โดยได้เห็นจากคลิปวีดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียล  จึงอยากให้ตนเองสอนเต้น จนปัจจุบันมีนักเรียนมาเรียนเต้นบีบอยเกือบ 20 คน  มีทั้งระดับประถมศึกษา มัธยมตอนต้น  มัธยมปลาย และระดับมหาวิทยาลัยก็มี การเต้นบีบอยเป็นกิจกรรมออกกำลังกาย นอกเวลาเรียน ซึ่งได้ประโยชน์ทั้งสุขภาพร่างกายแข็งแรง ได้ความสนุก ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ไม่ไปหมกมุ่นเล่นเกม 

นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้แสดงความสามารถในงานประจำปีของจังหวัด ทั้งงานมหกรรมหุ่นฟางนก งานแข่งเรือยาว และงานส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท  เด็กๆจะได้ไปเต้นโชวบนเวทีกาชาดในงานมหกรรมหุ่นฟางนก ในวันที่อำเภอมโนรมย์เป็นเจ้าภาพจัดการแสดง  ส่วนเรื่องการแข่งขันได้พาไปแข่งบ้างเช่นล่าสุดไปที่จังหวัดลพบุรี  จะทำให้เด็กมีประสบการณ์  ต่อจากลพบุรีจะไปแข่งจังหวัดสระบุรีต่อ ทำให้เด็กได้รู้จักสังคมบีบอย ได้พูดคุยกับเพื่อนต่างจังหวัด ได้แลกเปลี่ยนความรู้ท่าเต้นกัน  ขอฝากถึงเด็กๆทุกคนถ้าใครมีเวลาว่างไม่จำเป็นต้องมาเต้นแค่บีบอย อาจะเล่นกีฬา อ่านหนังสือ เล่นดนตรีก็ได้ เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จะทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง และเป็นคนดีของสังคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน