X

โจรแสบย่องเงียบกลางดึกขโมยเครื่องสูบน้ำชาวนาอาละวาดแม้กระทั่งพริกหอมกระเทียมยังไม่เว้น

โจรสุดเเสบย่องเงียบกลางดึกออกขโมยเครื่องสูบน้ำ แม้กระทั่ง หม้อไห่พริกกระเทียมยังไม่เว้น อาละวาดหนักช่วงวันหวยออก วันที่1เเละ16

ที่บริเวณ หมู่ที่2 ตำบลหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท  ชาวบ้านตำบลหางน้ำสาครผวาหนัก หลังโจรแสบย่องมาขโมยเครื่องสูบน้ำ คืนเดียวหายนับ6ราย ชาวบ้านเดือดร้อนหนักต้องน้ำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งใหม่เพื่อสูบน้ำหล่อเลี้ยงต้นข้าว แต่โจรยังย้อนกลับมาขโมยซ้ำอีก จนชาวบ้านต้องน้ำเหล็กมาเชื่อมปิดปากบ่อแม้กระทั่ง หม้อ ไห่ พริก หอม กระเทียม ยังขโมยเอาไป

ด้านนายวีระ โพธิ์บุญ วัย 43 ปี ชาวนา ซึ่งเป็นชุดเฝ้าระวังเหตุในพื้นที่ตำบลหางน้ำสาคร เล่าว่า เริ่มมีเหตุการณ์ของชาวบ้านหายตั้งแต่วันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา และมีเครื่องมือการเกษตรของชาวบ้านหายมากที่สุดในคืนเดียวเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 จำนวน 6 ราย  สิ่งของที่หายไปได้แก่ หัวโยกบ่อบาดาล  โครงเผือรถไถ มู่เล่รถไถ  นอกจากนี้ยังมีมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งอยู่ในบ่อทรุดลึกประมาณ 6 เมตร โดยถอดไปแต่ทองแดง ทิ้งโครงมอเตอร์ไว้ในบ่อ เชื่อว่านำไปขายร้านขายของเก่า   ตั้งแต่ต้นเดือนมาชาวบ้านถูกขโมยเข้าบ้านเกือบทุกคืน  ชาวบ้านช่วยกันวางเวรยามเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว แต่ยังมีชาวบ้านถูกขโมยเข้าอย่างต่อเนื่อง  นอกจากเครื่องมือการเกษตรหายแล้วยังมีเครื่องครัว ไม่ว่าจะเป็น หม้อ ไห หอม กระเทียม ยังถูกขโมย ขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก  บางรายถูกขโมยเข้า 2-3 ครั้ง ระยะห่างเพียงสัปดาห์เดียว ขณะนี้ชาวบ้านต้องคอยเฝ้าระวังเครื่องมือทำมาหากินหายด้วยการเก็บกลับบ้านหลังนำมาใช้กลางทุ่งนา  ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าที่อยู่ในบ่อทรุดไม่สามารถเก็บกลับได้ใช้วิธีเชื่อมเหล็กดามบริเวณปากบ่อ ป้องกันขโมยได้ระดับหนึ่ง

และทางด้านร.ท.ฐาปนนท์ ธาราดล  เจ้าหน้าที่ทหารชุดกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท  ได้เข้าพูดคุยสอบถามถึงปัญหากับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาในครั้งนี้ และทางเจ้าหน้าที่จะส่งกำลังลงพื้นที่ลาดตะเวนป้องกันการก่อเหตุและเฝ้าติดตามพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน