X
ปศุสัตว์ชัยนาทตรวจ แหล่งขายเนื้อสัตว์

ปศุสัตว์ชัยนาทตรวจสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ สินค้าเกษตรสร้างความมั่นใจ เทศกาลตรุษจีน

ชัยนาท – ปศุสัตว์ชัยนาท พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจสอบสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค ในช่วงตรุษจีน

ที่ตลาดสดภาษีซุง อำเภอเมืองชัยนาท นายสัตวแพทย์อภิชาติ สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดชัยนาท บูรณาการร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมส่งเสริมและตรวจสอบสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์และสิ้นค้าทางการเกษตร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ผู้บริโภคเนื้อสัตว์และสินค้าเกษตร ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2561

ซึ่งในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปีนี้  เจ้าหน้าที่ได้คุมเข้มเรื่องอาหารสดและราคาที่ได้มาตรฐาน  โดยประสานไปยังพาณิชย์จังหวัดในการตรวจสอบราคาสินค้าที่ใช้ในการไหว้เจ้า ในช่วงนี้ราคายังปกติอยู่ และให้แสดงป้ายราคาสินค้าทุกชนิด ส่วนด้านสาธารณสุข ได้สุ่มตรวจสารปนเปื้อนในอาหารและเนื้อสัตว์ต่าง ๆ รวมทั้งอาหารทะเล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ที่ตรวจคุณภาพเนื้อสัตว์ที่นำมาจำหน่าย เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง

ทั้งนี้ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชัยนาท ได้เก็บตัวอย่างเนื้อสัตว์ส่งตรวจห้องปฏิบัติการเป็นการยืนยันความปลอดภัยสินค้าเกษตร โดยที่ผ่านมาได้เฝ้าระวังโดยสุ่มตรวจการปนเปื้อนของสารตกค้างมาโดยตลอด ซึ่งไม่พบการปนเปื้อนของสารตกค้างแต่อย่างใด และได้ดำเนินการรูปแบบเดียวกันในทุกอำเภอของจังหวัดชัยนาท ช่วงเทศกาลตรุษจีน 12-14 กุมภาพันธ์ 2561

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน