X

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมกับ พ่อเมืองอุทัยฯ-ชัยนาท เทคอนกรีตสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเชื่อมสัมพันธ์ 2 จังหวัด

วันนี้ทีบริเวณสะพานคอนกรีตข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเชื่อมสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาระ หว่าง อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท กับ อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี โดยมี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี และนายปริญญา โพธิสัตย์


รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวต้อนรับ และมี นายกฤชเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์และความเป็นมาของสะพานดังกล่าว โดยมีคณะผู้บริหารจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาคที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสื่อมวลชน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธี อีกทั้งยังได้ร่วมกันเทคอนกรีตบนเส้นทางสะพานระหว่าง 2 ฝั่ง ระหว่าง เขต อ.เมือง จ.อุทัยธานี และ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เพื่อสื่อเป็นการเชื่อมสายสัมพันธ์อันดีของระหว่าง 2 จังหวัด พร้อมทั้งสอบถามและพบปะพูดคุยกับประชาชนทั้ง 2 จังหวัดที่มาร่วมงานในครั้งนี้ อีกด้วย


ด้านความเป็นมาของการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อม 2 จังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดชัยนาทนั้น เกิดขึ้นจากที่ผ่านมา การเดินทางของประชาชนที่ไปมาระหว่างสองฝั่งของ ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท กับ ต.ท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ที่ต้องสัญจรด้วยแพขนานยนต์ มานานกว่า 80 ปี ซึ่งใช้ในการสัญจรไปมา การค้า และการท่องเที่ยว โดยหากจะเดินทางด้วยรถยนต์นั้น จะต้องใช้สะพานข้างเคียง ซึ่งต้องเดินทางไปประมาณ 25 กิโลเมตร ทางกรมทางหลวงชนบท จึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท โดยเชื่อมระหว่างต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท กับ ต.ท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี


โดยก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 2 ช่องทางจราจร ความยาว 890 เมตร ผิวจราจรกว้าง 7 เมตร ทางเท้ากว้างข้างละ 1.5 เมตร รวมทางไปกลับรถใต้สะพาน ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 488.076 ล้านบาท โดยเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ประชาชนจะสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ช่วยลดระยะทางในการสัญจร ทั้งยังเป็นการสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ให้ประชาชนสามารถเดินทางมากราบนมัสการหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัด และการขนส่งค้าขายต่างๆ ระหว่าง 2 จังหวัด ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว อีกด้วยปัจจุบันสะพานดังกล่าว ได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่าร้อยละ 85 และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ประมาณเดือนมิถุนายน 2562 นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน